Vĩnh Long: Nhà máy xử lý rác hàng trăm tỷ đồng chìm trong nước thải

Nước thải từ các hồ chứa và bãi rác Hòa Phú cộng với mưa lớn đã tràn qua làm ngập khu vực Nhà máy xử lý rác Phương Thảo của Công ty cổ phần Phát triển xây dựng Phương Thảo (ở huyện Long Hồ).

(SGGP).- Nước thải từ các hồ chứa và bãi rác Hòa Phú cộng với mưa lớn đã tràn qua làm ngập khu vực Nhà máy xử lý rác Phương Thảo của Công ty cổ phần Phát triển xây dựng Phương Thảo (ở huyện Long Hồ).

Nghiêm trọng hơn, gần 11 giờ ngày 3-11, áp lực nước rất lớn đã làm sập một đoạn tường rào 16m, gây ngập toàn bộ Nhà máy xử lý rác Phương Thảo. Bà Liêu Cát Phương Thảo, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển xây dựng Phương Thảo, bức xúc: “Nước làm ngập nhiều nơi hơn 50cm, chúng tôi đã báo cho phía Công ty Công trình công cộng Vĩnh Long nhưng họ vẫn chưa cử người đến ghi nhận tình hình. Nếu tình trạng này kéo dài thì nhà máy xử lý rác trị giá hàng trăm tỷ đồng của chúng tôi sẽ bị thiệt hại lớn vì máy móc hư hỏng nặng”.

Chiều cùng ngày, ông Đào Thanh Liêm, Giám đốc Công ty Công trình công cộng tỉnh Vĩnh Long, cho biết: “Hiện toàn bộ khu vực này không có đường thoát nước. Nguyên nhân chính dẫn đến ngập là do mưa lớn mấy ngày qua. Hiện công ty khắc phục tình trạng ngập trong phạm vi của đơn vị quản lý”. Hiện tại bãi rác Hòa Phú đang tồn đọng khoảng 350.000 tấn, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Cuối năm 2013, Nhà máy xử lý rác Phương Thảo ngưng hoạt động vì lượng rác không đáp ứng nhu cầu và chi phí xử lý thấp (24.000 đồng/tấn) dẫn đến thua lỗ. Từ đó, mỗi ngày bãi rác Hòa Phú của Công ty Công trình công cộng Vĩnh Long tiếp nhận thêm 120-130 tấn rác mới, dẫn đến tình trạng quá tải và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng hơn…

BÌNH ĐẠI

Tin cùng chuyên mục