Vụ tân Viện trưởng VKSND Cần Giuộc bị tố cáo nhận hối lộ: Đối chất với các bị án và người liên quan

(SGGP).- Nguồn tin từ VKSND huyện Bến Lức cho biết, sáng ngày 10-10, Vụ Tổ chức và Cán bộ của VKSND Tối cao cùng với VKSND tỉnh Long An đã đến VKSND huyện Bến Lức để gặp các bị án, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong một vụ án tai nạn giao thông trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương vào cuối năm 2010. Tại buổi làm việc này, các bị án, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan được yêu cầu đối chất với người đại diện của VKS để làm rõ ông Võ Hoàng Nguyên - Quyền Viện trưởng VKSND huyện Cần Giuộc - có nhận hối lộ hay không.

Trước đó, chiều ngày 7-10, Vụ Tổ chức và cán bộ của VKSND Tối cao cũng đã đến làm việc với VKSND tỉnh Long An, nội dung cũng xoay quanh đơn tố cáo ông Nguyên nhận hối lộ trong vụ án này.

Như Báo SGGP đã đưa tin, trước khi VKSND tỉnh Long An có quyết định điều ông Võ Hoàng Nguyên về làm Quyền Viện trưởng VKSND huyện Cần Giuộc (từ ngày 13-9) thay thế ông Nguyễn Kim Đoạn (bị đình chỉ công tác do vụ đi nhậu trên phà ngày 20-8 dẫn đến chết người…), có hai lá đơn được gởi đến các cơ quan chức năng tố cáo ông Nguyên nhận hối lộ.

Theo đơn tố cáo, lúc làm Phó Viện trưởng VKSND huyện Bến Lức, ông Nguyên (vợ là Phó Chánh án TAND huyện Bến Lức, con rể là thư ký của tòa án này) đã nhiều lần nhận hối lộ của một số bị can để giúp chạy án. Trong số này có vụ ông Nguyễn Văn C. (nguyên phó Công an xã Thạnh Đức) cùng vợ lớn tổ chức đánh đập và cướp tài sản của “vợ bé” nhưng đã không bị quy tội cướp đoạt tài sản.

Gây xôn xao dư luận nhất là vụ ông Nguyễn Văn Lộc - chồng một nữ thẩm phán ở Tòa án huyện Bến Lức đã cùng với hơn 20 người xông vào nhà ông Trương Hoàng Ngọc đập phá nhà cửa, tài sản và đánh đập ông Ngọc dã man. Chồng bà thẩm phán này còn chém ông Ngọc đứt gần lìa cánh tay, thế nhưng tòa chỉ xử tội cố ý gây thương tích. Theo luật sư của ông Ngọc, trong vụ án này có dấu hiệu bỏ sót người, lọt tội và ông Nguyên là người Đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa này.

Đ.Nguyên

Vụ chạy án ở Long An:

- Một cán bộ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh nhận hối lộ

- Khởi tố ông Lê Văn Phổ

- Sau vụ cô gái chết đuối ở Long An, hé lộ đường dây chạy án

Tin cùng chuyên mục