Đề nghị Nhật Bản tìm kiếm tàu Vinalines Queen mất tích

* Trả bảo hiểm 4,4 tỷ đồng cho gia đình thuyền viên tàu Vinalines Queen

* Trả bảo hiểm 4,4 tỷ đồng cho gia đình thuyền viên tàu Vinalines Queen

(SGGP).- Sáng 5-1, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã tới Đại sứ quán Nhật Bản chính thức trao công hàm đề nghị Chính phủ Nhật Bản tiếp tục giúp đỡ Việt Nam tìm kiếm tàu Vinalines Queen cùng 22 thủy thủ đoàn trong vùng tìm kiếm cứu nạn của Nhật Bản.

Tại buổi gặp, ngài Hideo Suzuki- Tham tán công sứ Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam bày tỏ sự thông cảm sâu sắc với sự cố của tàu Vinalines Queen và cho biết sẽ báo cáo Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ tìm kiếm trong khả năng có thể. Ông Hideo Suzuki khẳng định công tác tìm kiếm cứu nạn là vô cùng quan trọng và Nhật Bản sẽ giúp Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực cho công tác này trong tương lai...

Thay mặt Bộ GTVT, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn, chủ tàu, thân nhân các thủy thủ tàu Vinalines Queen, Bộ trưởng Đinh La Thăng cảm ơn sâu sắc sự nhiệt tình, hợp tác tìm kiếm cứu nạn của Nhật Bản khi biết tàu Vinalines Queen gặp nạn trong những ngày qua.

Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Tổng công ty CP Bảo hiểm dầu khí Việt Nam) đã quyết định tạm ứng chi trả bảo hiểm cho 22 thuyền viên mất tích của tàu Vinalines Queen với tổng số tiền là 4,4 tỷ đồng. Số tiền này đã được chuyển ngay trong ngày 5-1. Tổng công ty Bảo hiểm PVI cũng đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Vinalines Queen và các cơ quan chức năng trong thời gian tới, để thực hiện nghiêm túc các cam kết giữa hai bên về bảo hiểm tai nạn con người cho các thuyền viên.

Ngay sau khi có những tin tức ban đầu về sự cố tàu Vinalines Queen, đại diện của Tổng công ty Bảo hiểm PVI đã liên hệ với Vinalines, đề nghị cùng với Vinalines chia sẻ và hỗ trợ gia đình các thuyền viên bị nạn. Đồng thời, đại diện của bảo hiểm PVI cũng đã cùng đoàn công tác của Vinalines tới thăm hỏi, động viên các gia đình thuyền viên bị nạn trong sự cố tàu Vinalines Queen, trên địa bàn Hà Nội và Hải Phòng.

Tổng công ty Bảo hiểm PVI là doanh nghiệp bảo hiểm tai nạn con người với số tiền bảo hiểm lên tới 25.000 USD/người cho tất cả 23 thuyền viên của tàu Vinalines Queen.

B.QUYÊN

>> Tàu Vinalines Queen vẫn biệt tích

Tin cùng chuyên mục