Vụ cây xăng Lan Anh bán xăng có nước - Đã có kết quả giám định bồn chứa

Chiều 16-10, ông Phan Minh Tân, Giám đốc Sở KH-CN TPHCM, cho biết, công tác giám định bồn chứa tại cây xăng Lan Anh (quốc lộ 13, quận Bình Thạnh) đã có kết quả. Theo đó, nguyên nhân các mẫu xăng lấy lên từ bồn có nước là do ống thông khí của bồn chứa bị hư.

(SGGP).- Chiều 16-10, ông Phan Minh Tân, Giám đốc Sở KH-CN TPHCM, cho biết, công tác giám định bồn chứa tại cây xăng Lan Anh (quốc lộ 13, quận Bình Thạnh) đã có kết quả. Theo đó, nguyên nhân các mẫu xăng lấy lên từ bồn có nước là do ống thông khí của bồn chứa bị hư.

Nước mưa theo ống thông khí đi vào bồn chứa. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, cây xăng này không thường xuyên bảo trì bồn chứa hoặc bảo trì không đúng kỹ thuật nên không phát hiện ra. Hiện kết quả giám định này đã được chuyển sang Chi cục Quản lý thị trường và Đội Cảnh sát kinh tế (Công an quận Bình Thạnh) để có hướng xử lý kế tiếp.

Trước đó, theo đề nghị của Đội Cảnh sát kinh tế (Công an quận Bình Thạnh), trong hai ngày 9 và 12-10, đoàn cán bộ Sở KH-CN TPHCM do ông Phạm Đăng Tín (Trưởng phòng Kiểm tra chất lượng hàng hóa - đo lường, thuộc Chi cục Tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng TP) làm trưởng đoàn, đã đến cây xăng Lan Anh kiểm tra các tiêu chuẩn kỹ thuật đối với các bồn chứa của cây xăng này.

T.Hân

Thông tin liên quan

- Vụ cây xăng Lan Anh bán xăng có nước - Đã có cơ sở xử lý vi phạm

- Chuyện cái hóa đơn

- Buông lỏng quản lý chất lượng xăng dầu

Tin cùng chuyên mục