Ngành GTVT nợ lương và bảo hiểm hơn 400 tỷ đồng

Ngày 26-10, tin từ Công đoàn ngành GTVT Việt Nam cho biết, theo báo cáo chưa đầy đủ của các đơn vị, tính đến hết tháng 9-2012, toàn ngành có 68 doanh nghiệp rất khó khăn, chiếm tỷ lệ 15,8%, trong đó có 8 doanh nghiệp tạm dừng hoạt động và 2 doanh nghiệp đang làm thủ tục phá sản. Tổng số lao động thiếu việc làm trên 7.000 người, chiếm 8% tổng số CNVCLĐ toàn ngành. Nợ lương người lao động 9 tháng đầu năm là 204,6 tỷ đồng. Nợ các loại bảo hiểm 223,7 tỷ đồng.

(SGGP).- Ngày 26-10, tin từ Công đoàn ngành GTVT Việt Nam cho biết, theo báo cáo chưa đầy đủ của các đơn vị, tính đến hết tháng 9-2012, toàn ngành có 68 doanh nghiệp rất khó khăn, chiếm tỷ lệ 15,8%, trong đó có 8 doanh nghiệp tạm dừng hoạt động và 2 doanh nghiệp đang làm thủ tục phá sản. Tổng số lao động thiếu việc làm trên 7.000 người, chiếm 8% tổng số CNVCLĐ toàn ngành. Nợ lương người lao động 9 tháng đầu năm là 204,6 tỷ đồng. Nợ các loại bảo hiểm 223,7 tỷ đồng.

Để giải quyết tình trạng này, Bộ GTVT đã chỉ đạo các công ty mẹ cần xem xét thành lập ngay quỹ lương để cho vay, hỗ trợ các đơn vị thành viên khó khăn trả nợ lương và bảo hiểm; từ nay đến hết năm phải cơ bản giải quyết được các khoản nợ người lao động.

Dự kiến, Bộ GTVT sẽ ban hành chỉ thị về việc giải quyết công ăn việc làm bảo đảm đời sống chính sách cho người lao động, làm rõ trách nhiệm của từng cơ quan đơn vị. Trong đó, các ban quản lý dự án phải minh bạch trong đấu thầu để lựa chọn những đơn vị có kinh nghiệm trúng thầu các dự án; các chủ đầu tư phải nhanh chóng giải quyết nợ đọng cho doanh nghiệp. 

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục