Chính phủ hỗ trợ gạo cho các địa phương dịp Tết

Thủ tướng Chính phủ đã quyết định xuất cấp (không thu tiền) 4.140 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 2 tỉnh Lai Châu và Hà Nam để cứu đói nhân dân trong dịp Tết nguyên đán và giáp hạt năm 2013.

(SGGPO). - Thủ tướng Chính phủ đã quyết định xuất cấp (không thu tiền) 4.140 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 2 tỉnh Lai Châu và Hà Nam để cứu đói nhân dân trong dịp Tết nguyên đán và giáp hạt năm 2013.

Cụ thể, Chính phủ hỗ trợ tỉnh Lai Châu 2.160 tấn gạo; tỉnh Hà Nam 1.980 tấn gạo. Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Lai Châu và tỉnh Hà Nam sử dụng số gạo được cấp nêu trên hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng cho nhân dân cứu đói. Trường hợp vẫn còn khó khăn, UBND các tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xet tiếp tục hỗ trợ.

Theo Bộ Lao động –Thương binh và Xã hội, năm nay kinh tế khó khăn, ngân sách eo hẹp nhưng chế độ, chính sách cho người có công, người nghèo vẫn được Đảng, Nhà nước ưu tiên đặc biệt. Với tinh thần để tất cả mọi người dân đều có Tết, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu Bộ Lao động –Thương binh và Xã hội, UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước với các gia đình nghèo, các đối tượng chính sách để mọi người đều được vui xuân, đón Tết.

Dịp Tết năm nay, Chính phủ đã chỉ đạo các địa phương rà soát các hộ nghèo. Trên cơ sở đề xuất của 10 địa phương, tính đến thời điểm hiện nay, Bộ Lao động –Thương binh và Xã hội đã trình Chính phủ hỗ trợ 23.000 tấn gạo cho đồng bào nghèo.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục