Hà Nội: Tai nạn giao thông giảm trong dịp tết Nguyên Đán

• Thí điểm hệ thống quản lý giao thông thông minh trên đại lộ Thăng Long

• Thí điểm hệ thống quản lý giao thông thông minh trên đại lộ Thăng Long

(SGGP).- Chiều 19-2, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho biết, trong 9 ngày Tết Nguyên đán vừa qua (từ ngày 9-2 đến 9h00 ngày 18-2) tại Hà Nội số vụ tai nạn giao thông, số người tử vong và bị thương đều giảm so với cùng kỳ.

Số vụ tai nạn nghiêm trọng giảm 5 vụ (khoảng 1/3), số người tử vong giảm 4 người (khoảng ¼), các vụ tai nạn ít nghiêm trọng (va chạm) cũng giảm mạnh, chỉ bằng xấp xỉ một nửa so với cùng kỳ. Đặc biệt, không có vụ tai nạn đường sắt nào.

Ông Nguyễn Xuân Tân cũng cho biết thêm, năm 2013, Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai nhiều đề án, quy hoạch chuyên ngành giao thông vận tải; trong đó có Đề án thí điểm hệ thống quản lý giao thông thông minh trên đại lộ Thăng Long. Đại lộ này vừa được Bộ Giao thông Vận tải chính thức bàn giao cho thành phố Hà Nội quản lý ngay trước dịp Tết Nguyên đán.

Theo ông Nguyễn Xuân Tân, một khi được triển khai, hệ thống quản lý giao thông trên đại lộ Thăng Long sẽ được hình ảnh hóa và điện toán hóa tối đa, đồng nghĩa với việc sử dụng triệt để hệ thống camera, máy tính… để hướng dẫn, tổ chức giao thông, kể cả xử lý các vi phạm theo hình thức “phạt nguội”.

Mô hình dự kiến sẽ được nhân rộng ra tất cả các đường cao tốc trên toàn thành phố Hà Nội.

ANH THƯ    

Tin cùng chuyên mục