20.000 cặp kính giúp người nghèo đọc sách

20.000 cặp kính giúp người nghèo đọc sách
20.000 cặp kính giúp người nghèo đọc sách ảnh 1

Khoảng 20.000 cặp kính qua sử dụng ở Nhật Bản đã được phục hồi gửi sang Thái Lan dùng làm kính đọc sách cho người nghèo trong 8 năm qua. Dự án nhân đạo này do 22 chủ cửa hàng mắt kính khắp Nhật Bản tài trợ.

Chương trình bắt đầu từ năm 1999, khi Masaru Ota, chủ một cửa hàng mắt kính, kêu gọi các cửa hàng trên khắp Nhật hãy phục hồi kính cũ để tặng người nghèo ở Thái Lan, nơi kính mắt rất đắt tiền. Những chiếc kính cũ được đánh bóng gọng và thay bằng tròng kính lão đọc sách. Hàng năm, những chiếc kính này được đưa sang một số ngôi chùa ở Thái Lan để người dân địa phương đến đo mắt và chọn kính.

H.X. (theo Japan Today)

Hành trình cuối của “Nữ hoàng Elizabeth”

20.000 cặp kính giúp người nghèo đọc sách ảnh 2

Một trong những chiếc tàu du lịch nổi tiếng thế giới – chiếc Queen Elizabeth 2 (QE 2) – vừa xuất phát tại thành phố cảng Southampton (Anh), thực hiện hành trình vòng quanh thế giới lần cuối cùng trước khi chuyển sang làm khách sạn nổi 5 sao.

Dài 294m, nặng 70.000 tấn, có thể đến 2.778 người, được hạ thủy từ tháng 9-1967, đến nay QE 2 (ảnh) đã đi được 5,5 triệu hải lý, tương đương 13 lần lên mặt trăng và trở về, vượt Đại Tây Dương hơn 800 lần và chở hơn 2 triệu lượt khách.

Chuyến đi cuối cùng của QE 2 khởi hành cùng lúc với cuộc hành trình mùa đông đầu tiên của chiếc Queen Victoria, được xem là “chị em” với QE 2. Cả 2 tàu đều đi qua phía Bắc Đại Tây Dương để đến New York (Mỹ). Tháng 11 năm ngoái, QE 2 đã được bán với giá 99 triệu USD cho Công ty du lịch Istithmar của Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất.

H.C. (theo AP)

Đóng cửa nhà thổ lớn nhất Amsterdam

20.000 cặp kính giúp người nghèo đọc sách ảnh 3

Hôm nay, nhà thổ lớn nhất tại thành phố Amsterdam (Hà Lan) có tên Yab Yum (ảnh) buộc phải đóng cửa, chấm dứt mọi hoạt động kinh doanh theo phán quyết của Tòa án Hà Lan. Quyết định này nhằm đem lại bầu không khí trong sạch hơn cho khu vực được mệnh danh là “phố đèn đỏ”, cắt đứt các mối liên hệ giữa ngành kinh doanh tình dục và các băng nhóm tội phạm có tổ chức.

CLB Yab Yum nằm dưới sự quản lý của băng đảng tội phạm Hells Angels nhưng Yab Yum đã phủ nhận mối liên hệ này. Hồi tháng 12 năm ngoái, Amsterdam đã quyết định rút giấy phép hoạt động của Yab Yum nhưng Yab Yum vẫn mở của kinh doanh và còn đòi kiện chính quyền thành phố.

Trước đó, vào tháng 9, Amsterdam thông báo kế hoạch mua lại khoảng 50 cửa hàng ở mặt phố, nơi gái bán hoa thường đứng mời chào khách, để cải tạo thành các cơ sở kinh doanh hoặc nhà ở.

P.N. (theo THX)

Tin cùng chuyên mục