ACV chuẩn bị kinh phí xây dựng nhà ga T3

SGGP
Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), hiện đơn vị này đã chuẩn sẵn 25.000 tỷ đồng và dự kiến  giai đoạn 2019-2025, ACV tích lũy thêm nguồn vốn đầu tư khoảng 85.000 - 87.000 tỷ đồng. 

Với số tiền này, ACV khẳng định hoàn toàn có khả năng đảm bảo việc đầu tư xây mới, nâng cấp, mở rộng hệ thống cảng hàng không, trong đó có nhà ga T3 của sân bay Tân Sơn Nhất, cùng với giai đoạn 1 của dự án Xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành.

ACV chuẩn bị kinh phí xây dựng nhà ga T3 ảnh 1 Hành khách chờ làm thủ tục vé máy bay
tại sân bay Tân Sơn Nhất            Ảnh: THÀNH TRÍ
 ACV cho biết, để giải quyết tình trạng quá tải tại sân bay Tân Sơn Nhất, không chỉ xây dựng nhà ga T3 mà còn cần xây mới một đường lăn song song, hệ thống đường lăn nối và đường lăn thoát nhanh, mở rộng sân đậu máy bay theo đúng quy hoạch điều chỉnh xây dựng cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

 
Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi do ACV lập, nhà ga T3 có công suất 20 triệu hành khách/năm, diện tích sàn 100.000m2, mở rộng sân đậu trên diện tích 4.650m2. Dự kiến, tổng mức đầu tư khoảng 11.430 tỷ đồng, thời gian xây dựng 43 tháng.

Dự báo của Cục Hàng không Việt Nam đến năm 2025, Long Thành và Tân Sơn Nhất là cụm cảng phục vụ cho thị trường vận tải hàng không khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, nhu cầu thông qua cụm cảng này là 65 triệu hành khách và đến năm 2030 là 85 triệu hành khách.

SƠN LAM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xử lý nghiêm việc bảo kê xe dù

Xử lý nghiêm việc bảo kê xe dù

Phải nói thẳng, chuyện về xe dù, bến cóc thuộc loại chuyện “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”… cả mấy chục năm rồi. Không thể đếm xuể đã có bao nhiêu lần từ Bộ GTVT cho tới lãnh đạo các địa phương, trong đó có TPHCM họp bàn và ra chỉ đạo về việc chấm dứt tình trạng xe dù, bến cóc… Thế nhưng, chúng vẫn tồn tại và việc xử lý vấn nạn xe dù, bến cóc luôn là vấn đề thời sự của ngành giao thông. 

Phòng cháy chữa cháy

Hiểm họa cháy nổ từ các xưởng chế biến gỗ

Từ đầu năm 2020 đến nay, tại tỉnh Bình Dương và TPHCM đã xảy ra hàng loạt vụ cháy nhà xưởng chế biến gỗ, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng, gây đình đốn sản xuất, công nhân mất việc, doanh nghiệp (DN) trắng tay… Tình trạng này đang là tiếng chuông cảnh báo về việc tuân thủ pháp luật phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu rủi ro cháy nổ.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050. 

Phát triển bền vững

Giúp nông dân thạo nghề trồng lúa

Nếu nhìn từ trên cao, bạn sẽ thấy tuyến đường nối từ Cần Thơ đi Vị Thanh (quốc lộ 61C) như một tấm lụa vàng màu lúa đơm bông trải rộng băng dọc hai bên đường. Cùng với kinh xáng Xà No, quốc lộ này được xem là con đường lúa gạo của Hậu Giang.