Thái Nguyên: Cảnh sát giao thông đánh người vi phạm?

Mãi lộ lên núi

Chiều 2-5, gần 10 bà con tiểu thương kinh doanh tại chợ Thái (TP Thái Nguyên) đã cùng anh Đoàn Xuân Quang đến VPĐD Báo SGGP tại Thái Nguyên cung cấp thông tin về vụ việc cảnh sát đánh người dân. Theo phản ánh, hồi 10 giờ sáng cùng ngày, anh Đoàn Xuân Quang (25 tuổi) đã phạm lỗi đi ngược đường, không đội nón bảo hiểm khi điều khiển xe máy trên đường Cách Mạng Tháng 8 và không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT.

Khi bỏ chạy đến khu vực chợ Thái, anh Quang bị ngã xe và bị 2 cảnh sát dùng dùi cui hành hung làm anh Quang thương tích khá nặng, khiến tiểu thương bất bình. Ngay sau khi nhận được tố cáo, 17 giờ chiều qua, đại tá Lê Cường, Trưởng công an TP Thái Nguyên, đã tổ chức cuộc đối chất giữa 2 CSGT bị tố cáo đánh người và anh Đoàn Xuân Quang. Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều vẫn chưa có kết luận chính thức về vụ việc này. Tối qua, Công an TP Thái Nguyên đã đưa anh Quang đi giám định thương tật tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên. Trao đổi với PV Báo SGGP, đại tá Lê Cường khẳng định sẽ chỉ đạo điều tra xác minh rõ vụ việc, xử lý nghiêm đúng pháp luật và sớm thông tin cho công luận.  

Đ.THẮNG


Phản hồi loạt bài “Mãi lộ lên núi”
Đình chỉ công tác Đội phó CSGT huyện Di Linh (Lâm Đồng)

Báo SGGP ngày 8-4 đăng bài “Ngoạn Mục ngày và đêm” (trong loạt phóng sự điều tra “Mãi lộ lên núi”) phản ánh tình trạng tiêu cực của CSGT Công an huyện Di Linh (Lâm Đồng) là bán biên bản khống cho lái xe để sử dụng thay bằng lái. Sau khi báo ra, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng đã quyết định tạm đình chỉ công tác 2 tháng (từ 14-4 đến 14-6-2008) đối với Thượng úy Lê Công Ánh (Đội phó Đội CSGT Công an huyện Di Linh) và giao Thanh tra Công an tỉnh kiểm tra, xác minh vụ việc. Thượng tá Vũ Nhân Khánh (Trưởng Công an huyện Di Linh) cho biết, do tính chất vụ việc liên quan đến cán bộ của Công an huyện nên Công an tỉnh giao cho Thanh tra làm việc để đảm bảo tính khách quan. Sau khi có kết quả của Thanh tra, Công an huyện Di Linh sẽ họp đề xuất hình thức kỷ luật để Công an tỉnh có quyết định xử lý.  

PV

Mãi lộ lên núi

- Bài 1: Ngoạn mục - Ngày và đêm

- Bài 2: Trạm kiểm dịch… làm luật!

Tin cùng chuyên mục