Xử lý nghiêm các đối tượng đua xe

°  Đề nghị tăng mức phạt lên 10 lần, giam xe 60 ngày

°  Đề nghị tăng mức phạt lên 10 lần, giam xe 60 ngày

(SGGP). – Ngày 24-9,  Ban An toàn giao thông TPHCM  phối hợp với Công an TP và quận 8 tọa đàm tìm giải pháp chống đua xe.

Thượng tá Võ Văn Vân, Phó Trưởng phòng CSGT Đường bộ, Công an TPHCM cho biết, từ khi TPHCM đưa vào lưu thông một số tuyến đường mới, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe, biểu diễn xảy ra thường xuyên hơn. Đặc biệt từ tháng 6 đến nay, tình trạng này rộ lên với phạm vi rộng hơn, dàn trải trên nhiều địa bàn. Thời gian hoạt động cũng được thay đổi từ 0 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau thay vì từ 22 giờ đến 0 giờ.

Theo Thượng tá Vân, từ đầu năm đến nay, Phòng CSGT đã phát hiện và lập biên bản 238 tốp tụ tập, lập biên  bản 2.583 trường hợp vi phạm gồm: 318 vụ lạng lách, 51 vụ biểu diễn, 632 vụ lưu thông thành đoàn, 433 vụ pô nổ to... và tạm giữ 2.495 xe, hầu hết được xoáy nòng.

Công an các quận kiến nghị: TP nên trang bị thêm phương tiện xe phân khối lớn cho CSGT thực thi nhiệm vụ, có kế hoạch cho ra quân đồng loạt trên nhiều quận, huyện để tránh tình trạng quận này triển khai thì đối tượng lại chạy qua quận kia. Ngoài các biện pháp trên, phải kiên quyết xử lý các cơ sở sửa xe chuyên đôn dên, xoáy nòng phục vụ cho các đối tượng này. Cần trang bị súng bắn sơn và camera để ghi hình phạt nguội các đối tượng này, bên cạnh đó tăng mức xử phạt về hành vi tụ tập đua xe lên từ 5 đến 10 lần so với quy định trong Nghị định 34 và phải tịch thu phương tiện 30- 60 ngày thay vì 10 ngày như hiện nay.

Thượng tá Võ Văn Vân, cho biết, sắp tới sẽ thiết lập đường dây nóng phòng chống đua xe trái phép, phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam gắn camera tại một số điểm nóng thường đua xe trên địa bàn TPHCM

QUỐC HÙNG

Tin cùng chuyên mục