Bắt tạm giam 3 đối tượng lừa đảo gần 140 tỷ đồng

Ngày 15-10, Viện KSND tỉnh Đồng Nai cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với 3 bị can gồm: Nguyễn Thị Minh Phương (38 tuổi), Phạm Thanh Toàn (45 tuổi), đều thường trú tại TP Biên Hòa và Hồ Đình Phú (24 tuổi) thường trú tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng để phục vụ công tác điều tra việc sử dụng mạng máy tính, mạng internet thực hiện hành vi "Chiếm đoạt tài sản".
Bắt tạm giam 3 đối tượng lừa đảo gần 140 tỷ đồng

>> Phá đường dây lừa đảo huy động vốn, chiếm đoạt hơn 140 tỷ đồng

(SGGPO).- Ngày 15-10, Viện KSND tỉnh Đồng Nai cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với 3 bị can gồm: Nguyễn Thị Minh Phương (38 tuổi), Phạm Thanh Toàn (45 tuổi), đều thường trú tại TP Biên Hòa và Hồ Đình Phú (24 tuổi) thường trú tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng để phục vụ công tác điều tra việc sử dụng mạng máy tính, mạng internet thực hiện hành vi "Chiếm đoạt tài sản".

Công an đọc lênh bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Minh Phương vào đêm 7-10

Như Báo SGGP đã đưa tin, vào tháng 6-2015, Phương đã rủ Toàn và Phú cùng một số đối tượng khác thành lập công ty kinh doanh huy động vốn, thông qua website hero8.org. Sau khi bàn bạc, các đối tượng trên thống nhất giao Phương làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, Toàn làm Tổng Giám đốc, còn Phú làm nhân viên kỹ thuật của Công ty CP Phương Thái An, lập ra mô hình cho - nhận thực hiện bằng các mã ID và qui định mỗi người tham gia ít nhất phải đăng ký một mã ID và đóng hơn 10 triệu đồng. Trong đó, có 2,1 triệu đồng là tiền PIN (phí bắt buộc khi tham gia hệ thống), còn lại 8 triệu đồng là khoản tiền đầu tư ban đầu được gọi là tiền cho đi (gọi tắt là PH). Mỗi cá nhân khi tham gia bằng một mã PH sẽ được hệ thống cho nhận về một mã (gọi tắt là GH) với số tiền 2,2 triệu đồng và liên tục trong 18 kỳ tương đương với số tiền 39,8 triệu đồng trong khoảng thời gian 3 tháng.

Nhiều người muốn có cơ hội nhận về nhiều GH đã liên tục bỏ tiền vào để cho đi (PH) nhưng theo điều tra của cơ quan công an, hệ thống cho - nhận của các đối tượng này đã không có sự đầu tư sinh lời mà chỉ lấy tiền từ người sau để trả cho người tham gia trước, số còn lại thì chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân.

Tính đến khi bị phát hiện, các đối tượng trên đã nhận từ các tài khoản ngân hàng của nhiều người chơi với số tiền lên đến gần 140 tỷ đồng, trong đó, Phương nhận khoảng 104 tỷ đồng, Toàn nhận 15 tỷ đồng, Phú nhận 11 tỷ đồng. 

ĐỨC TRUNG

Tin cùng chuyên mục