Bàn giao cơ sở dữ liệu về liệt sĩ, mộ liệt sĩ cho Bộ LĐTB-XH

Ngày 24-1, tại Hà Nội, Bộ TT-TT đã bàn giao Cổng thông tin điện tử (TTĐT) về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ cho Bộ LĐTB-XH quản lý. Cổng TTĐT về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ là đề án phối hợp giữa 3 bộ: LĐTB-XH, Quốc phòng, TT-TT. 

Cổng TTĐT tích hợp các nội dung về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ gồm: danh sách các nghĩa trang liệt sĩ trên cả nước được phân chia rõ đến tận quận/huyện thuộc các tỉnh,thành phố; bản đồ chỉ đường đến nghĩa trang; hình ảnh tổng quan của nghĩa trang; sơ đồ khu mộ trong nghĩa trang; danh sách mộ, hình ảnh từng ngôi mộ trong nghĩa trang.

Riêng tại 5 nghĩa trang liệt sĩ: Đường 9, Trường Sơn, Tân Biên, Việt - Lào và Bình Thuận có thể hiển thị bản đồ Google Maps. Cổng TTĐT về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ có chức năng tìm kiếm và tra cứu; thân nhân liệt sĩ có thể vào chức năng này nhập tên liệt sĩ, hệ thống sẽ hiển thị ra các thông tin liên quan đến liệt sĩ. 

Chính thức bàn giao Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ về Bộ LĐTBXH quản lý

Tại buổi lễ, Bộ TT-TT đã bàn giao toàn bộ cơ sở dữ liệu bao gồm: hình ảnh, thông tin của 3.082 nghĩa trang, 885.000 mộ liệt sĩ và 2.114.613 ảnh mộ và nghĩa trang liệt sĩ trên cả nước; toàn bộ hình ảnh gốc về nghĩa trang, mộ liệt sĩ do Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) thu thập được; mã nguồn Cổng TTĐT; tài liệu quản trị và tên miền “thongtinlietsi.gov.vn” và “thongtinlietsy.gov.vn”.

Đơn vị tiếp quản và tiếp tục công tác xây dựng hệ thống Cổng TTĐT về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ là Cục Người có công (Bộ LĐTB-XH). Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH Lê Quân nhận định, Cổng TTĐT trên đã giúp cho cơ quan chức năng quản lý, tra cứu và trao đổi thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ… đến nay đã nhận được sự quan tâm lớn của xã hội, có gần 4.000 lượt tra cứu/ngày, nhiều thân nhân liệt sĩ đã tìm được mộ liệt sĩ.

Tin cùng chuyên mục