Bắt đối tượng mua bán các thiết bị ghi âm, ghi hình ngụy trang để gian lận thi cử

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ tại nơi ở của đối tượng hàng trăm thiết bị ghi âm, ghi hình, định vị ngụy trang. Một số loại thiết bị còn được rao bán với tên gọi “dụng cụ thi cử” để phục vụ những người có ý định gian lận trong các kỳ thi.
Đối tượng tại cơ quan công an
Đối tượng tại cơ quan công an
Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an đã phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ, Công an TP Hà Nội, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội bắt quả tang đối tượng Trần Văn Tiến (ở thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đang thực hiện hành vi rao bán thiết bị định vị được ngụy trang dưới hình thức USB cho khách hàng.
Bộ Công an chiều nay cho biết, qua công tác quản lý nhà nước về an ninh thông tin mạng, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an phát hiện trên 3 trang web camerasieunho.com.vn, cameranguytrang.com.vn, maynghelen.com công khai quảng cáo, giới thiệu, rao bán các thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị.
Sau khi phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an TP Hà Nội và tiến hành bắt giữ đối tượng Tiến. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ tại nơi ở của đối tượng hàng trăm thiết bị ghi âm, ghi hình, định vị ngụy trang dưới hình thức như hộp giấy ăn, đồng hồ, bút, USB, mũ lưỡi chai, cúc áo…
Trong đó, có một số loại thiết bị ghi âm, ghi hình được rao bán với tên gọi “dụng cụ thi cử” để phục vụ những người có ý định gian lận trong các kỳ thi.
Quá trình đăng bán, các đối tượng khai nhận đã bán được khoảng hơn 100 thiết bị là camera, tai nghe được ngụy trang tinh vi phục vụ gian lận thi cử.
Bắt đối tượng mua bán các thiết bị ghi âm, ghi hình ngụy trang để gian lận thi cử ảnh 1 Các thiết bị được thu giữ
Tại thời điểm kiểm tra, các đối tượng không xuất trình được giấy phép, hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các thiết bị ghi âm, ghi hình nêu trên. 

Hiện Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan.

    Tin cùng chuyên mục