Bắt gã “cha nuôi” lừa bán 4 bạn thân của con

Ngày 25-8, Công an TP Hải Phòng cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra vừa bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Văn Anh (45 tuổi, ở số 4, khu Cống Mỹ, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) để điều tra, làm rõ về hành vi mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi.

Điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định, Nguyễn Văn Anh đã lừa bán 4 trẻ vị thành niên sang Campuchia, là: Nguyễn T. (16 tuổi, ở xã An Hưng, huyện An Dương), Nguyễn L. (17 tuổi, ở xã Tân Tiến, huyện An Dương), Vũ Q. (16 tuổi, ở phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng) và Tạ P. (16 tuổi, ở phường Hùng Vương, ở quận Hồng Bàng).

Đặc biệt, cả 4 nạn nhân bị lừa bán đều là bạn thân của Nguyễn B.V. (17 tuổi, là con trai của Nguyễn Văn Anh).

Bắt gã “cha nuôi” lừa bán 4 bạn thân của con ảnh 1 Đối tượng Nguyễn Văn Anh

Để chiếm được lòng tin các bạn của con, Nguyễn Văn Anh đã nhận làm "cha nuôi" của cả 4 em trên và dần “chia sẻ” với các con nuôi rằng mình có bạn làm ở Campuchia cần tìm người trẻ, có sức khỏe để làm việc, nhất là người biết thành thạo sử dụng máy vi tính, thu nhập từ 18-20 triệu đồng/tháng.

Sau nhiều lần nói chuyện với các "con nuôi", Nguyễn Văn Anh đã thuyết phục được cả 4 em đồng ý sang Campuchia làm việc.

Vào tháng 3-2022, sau khi 4 thiếu niên trên được đưa sang Campuchia bằng đường tiểu ngạch, các em đã được đưa đến một sòng bài làm việc. Công việc ban đầu của những thiếu niên này là ngồi tư vấn khách hàng vay tiền qua các ứng dụng trên máy tính, thời gian làm việc 12 giờ/ngày.

Các em được trả công 20 USD/ngày nhưng công việc gò bó, sinh hoạt ăn uống kham khổ, thường xuyên bị quát nạt dọa dẫm. Đặc biệt người quản lý sòng bài cho biết đã mua 4 thiếu niên trên với giá 2.400 USD/người nên nếu ai muốn về thì phải trả đủ số tiền chuộc.

Sau khi biết bị "cha nuôi" lừa bán sang biên giới, 4 nạn nhân trên đã liên lạc cầu cứu gia đình. Sau đó, gia đình các em đã phải chạy vạy nhiều tiền để chuộc các em ra. Hiện nay, cả 4 thiếu niên trên đều đã được giải cứu, đưa về nhà an toàn.

Cơ quan công an cũng làm rõ đối tượng Nguyễn Văn Anh từng có 4 tiền án, bị nhiễm HIV và mới được ra tù từ năm 2020. Đặc biệt, trong quá trình đang bị lực lượng chức năng điều tra về hành vi mua bán người thì Nguyễn Văn Anh đã bị đã bắt quả tang về hành vi vận chuyển 400g ma túy đá và 1.000 viên thuốc lắc. Hiện vụ án tiếp tục được điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục