Bình Định hút dòng vốn đầu tư trên 16.000 tỷ đồng

Mặc dù đối diện với nhiều khó khăn, thách thức giai đoạn hậu đại dịch, song Bình Định vẫn tranh thủ được nguồn lực, dư địa và thời cơ mới để thu hút được 44 dự án đầu tư, 9 dự án tiếp tục tăng vốn trong giai đoạn 7 tháng đầu năm 2022 với tổng vốn trên 16.000 tỷ đồng.

Ngày 8-8, Sở KH-ĐT tỉnh Bình Định cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh thu hút 44 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư gần 10.770 tỷ đồng. Đặc biệt, có 9 dự án tăng vốn đầu tư với tổng vốn tăng gần 5.200 tỷ đồng.

Trong 7 tháng đầu năm, Bình Định thu hút dòng vốn đầu tư trên 16.000 tỷ đồng

Theo đó, có 19 dự án được đầu tư trong các cụm công nghiệp với tổng vốn đầu tư 366,52 tỷ đồng; 12 dự án ngoài khu kinh tế, khu công nghiệp (KKT, KCN) với tổng vốn đầu tư trên 8.100 tỷ đồng và 13 dự án trong KKT, KCN với tổng vốn đầu tư gần 2.300 tỷ đồng.

Đối với đầu tư nước ngoài, có hai trường hợp điều chỉnh tăng vốn, 1 trong KCN và 1 ngoài KCN và KKT; tổng vốn điều chỉnh tăng 2,03 triệu USD. Cả tỉnh hiện có 86 dự án FDI với tổng vốn đăng ký trên 1.000 tỷ USD.

Phân theo lĩnh vực, có 31 dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp; 9 dự án thương mại, dịch vụ, du lịch; 3 dự án bất động sản và 1 dự án lĩnh vực công nghệ thông tin.

Để tăng cường thu hút đầu tư giai đoạn cuối năm 2022, đặc biệt là thu hút đầu tư FDI, vừa qua Sở KH-ĐT tỉnh Bình Định đã đề xuất UBND tỉnh nhiều giải pháp để tăng cường công tác xúc tiến đầu tư, có trọng tâm, trọng điểm.

Cụ thể, tập trung rà soát tình hình triển khai các dự án đã được chấp thuận đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư, kể cả các dự án đấu thầu, đấu giá. Qua đó sẽ kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ đầu tư cho những dự án có vướng mắc, khó khăn hoặc thu hồi, chấm dứt các dự án không còn khả năng triển khai.

Bất động sản ven biển Bình Định đang dần trở lại sôi động
Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường tổ chức lựa chọn nhà đầu tư cho các dự án đã đủ điều kiện thực hiện. Đồng thời, tăng cường giao cho các địa phương tổ chức lựa chọn, nhất là các dự án đấu giá.
Đề xuất phương án lựa chọn chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp (CCN), trong đó tính chất, mục tiêu CCN được đánh giá dựa trên mức độ phù hợp của ngành nghề dự kiến thu hút đầu tư với định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực ưu tiên…

Thời gian tới, tỉnh sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư các thị trường quan trọng, trước mắt là Tổ chức đoàn xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc (9-2022) và Nhật Bản (11-2022); tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư với các nhà đầu tư Đài Loan và Hội nghị xúc tiến đầu tư Thái Lan được tổ chức tại TPHCM (10-2022).

Tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Đức tại Bình Định vào tháng 11-2022; tham dự Diễn đàn Kinh tế Xanh và Triển lãm Quốc tế (GEFE) 2022 do Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EUROCHAM) tổ chức nhằm tiếp cận một số doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam…

Tin cùng chuyên mục