Bộ Công an phối hợp với Công an TPHCM, Tây Ninh triệt phá đường đây buôn lậu gần 200kg vàng

Trong 2 ngày (27 và 28-9), đường dây buôn lậu vàng đã nhập lậu 198kg vàng; xác định được đối tượng chủ mưu cầm đầu, vận chuyển, tiêu thụ. Đến nay đã thu giữ 103kg vàng, hơn 2,8 triệu USD và 26,7 tỷ đồng; các phương tiện, thiết bị, vật chứng liên quan.
Tang vật vụ án bị thu giữ
Tang vật vụ án bị thu giữ

Thông tin trên được Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết vào chiều 29-9.

Cụ thể, ngày 28-9, Cục Cảnh sát kinh tế Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an TPHCM và Công an tỉnh Tây Ninh áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ bắt giữ đường dây buôn lậu vàng trên.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, đây là đường dây buôn lậu rất lớn, diễn ra trong thời gian dài, liên quan đến nhiều đối tượng, trên nhiều tỉnh, thành phố; với thủ đoạn thiết lập đường dây khép kín, thu mua gom ngoại tệ (USD) từ Việt Nam chuyển qua Campuchia mua vàng để mang về Việt Nam tiêu thụ.

Tang vật vụ án bị thu giữ

Hiện nay, theo kết quả phá án bước đầu đã làm rõ riêng trong các ngày 27 và 28-9, đường dây này đã nhập lậu 198kg vàng; xác định được đối tượng chủ mưu cầm đầu, vận chuyển, tiêu thụ. Đến nay đã thu giữ 103kg vàng, hơn 2,8 triệu USD và 26,7 tỷ đồng; các phương tiện, thiết bị, vật chứng liên quan.

Hiện, Cục Cảnh sát kinh tế Bộ Công an đang phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đánh giá tài liệu, chứng cứ, phân loại đối tượng để điều tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và tiếp tục điều tra mở rộng, triệt để thu hồi, kê biên tài sản, vật chứng...

Tin cùng chuyên mục