Các biến thể mới của Covid-19 có nguy cơ xâm nhập

Biến thể Omicron ghi nhận chiếm chủ đạo với các nhánh BA.2, BA.2.3, BA.2.3.2, trong khi biến thể phụ BA.5 đã ghi nhận ở nhiều quốc gia và có nguy cơ xâm nhập nước ta, có thể dẫn tới ca Covid-19 tăng trong thời gian tới.
Nhân viên y tế tiêm vaccine cho người dân
Nhân viên y tế tiêm vaccine cho người dân

Ngày 25-6, Bộ Y tế cho biết, trong ngày cả nước ghi nhận 657 ca Covid-19 (tăng 4 ca so với ngày trước) tại 36 tỉnh, thành phố. Đánh giá về diễn biến của dịch Covid-19, ông Phan Trọng Lân, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, cho biết, hiện số ca mắc mới mỗi ngày chỉ từ 600-700 ca, nhưng gần đây, một số tỉnh thành số ca mắc mới tăng nhẹ trở lại. Biến thể Omicron ghi nhận chiếm chủ đạo với các nhánh BA.2, BA.2.3, BA.2.3.2, trong khi biến thể phụ BA.5 đã ghi nhận ở nhiều quốc gia và có nguy cơ xâm nhập nước ta, có thể dẫn tới ca Covid-19 tăng trong thời gian tới.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới cho biết, các biến thể mới, biến thể phụ đáng lo ngại có thể tiếp tục xuất hiện trên thế giới và xâm nhập vào nước ta.

* TPHCM: Tiêm vaccine cho người lao động ngay tại công ty

UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi các sở, ban, ngành; các tổ chức chính trị - xã hội TPHCM; UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về việc đẩy mạnh tháng cao điểm tiêm vaccine Covid-19.

Theo đó, UBND TPHCM yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện chiến dịch truyền thông vận động người dân tiêm vaccine Covid-19; chủ động phối hợp và triển khai quyết liệt, đồng loạt để vận động mọi người dân đi tiêm vaccine Covid-19. Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp thành phố, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố, các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp... lập danh sách người lao động đủ điều kiện tiêm mũi nhắc lại lần 2 để tổ chức tiêm vaccine ngay tại chỗ cho người lao động. 

Tin cùng chuyên mục