Cảnh sát PCCC cứu 5 người dân trong đám cháy lúc rạng sáng

Khoảng 1 giờ 38 phút sáng ngày 4-8, tại số nhà 43A An Dương Vương, phường An Cựu, thành phố Huế đã xảy ra vụ cháy lớn lớn. Lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có mặt kịp thời cứu thoát 5 người trên tầng 2, đồng thời nhanh chóng dập tắt đám cháy.
Lực lượng PCCC nỗ lực dập tắt đám cháy
Lực lượng PCCC nỗ lực dập tắt đám cháy

Thiếu úy Nguyễn Cường Mạnh Hải, Cán bộ Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, nơi phát cháy tại vị trí để xe đạp điện, xe máy và ôtô trong phòng khách tầng 1 của ngôi nhà. 

Cảnh sát PCCC cứu 5 người dân trong đám cháy lúc rạng sáng ảnh 1 Lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp cận hiện trường vụ cháy

Thời điểm xảy ra vụ cháy, chủ nhà là bà Ng. Th. H., cùng 1 người cháu và 3 người con đang ngủ trên tầng 2, nên phát hiện cháy chậm. Sau khi ngọn lửa bùng cháy mạnh bao trùm cả phòng khách thì 5 thành viên trong gia đình bị mắc kẹt không thể tự thoát ra ngoài.

Cảnh sát PCCC cứu 5 người dân trong đám cháy lúc rạng sáng ảnh 2
“Khi nhận được tin báo cháy, Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên – Huế ngay lập tức xuất 1 xe chỉ huy và 3 xe chữa cháy tới hiện trường. Khi đến hiện trường chúng tôi phát hiện cửa chính của ngôi nhà là dạng cửa cuốn và bị khóa trái từ phía bên trong, trên tầng 2 có 5 người đang bị mắc kẹt trong tình trạng tâm lý hoảng loạn và kêu cứu. Tình hình khẩn cấp, chúng tôi đã triển khai đồng thời 2 đội hình, 1 đội hình làm mát phá cửa chữa cháy và 1 đội hình còn lại sử dụng xe thang để cứu người bị nạn mắc kẹt ở trên cao. Sau 10 phút đám cháy được khống chế, rất may không có thiệt hại về người, xe đạp điện, xe máy và một số vật dụng bị thiêu rụi. Hiện nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ”, Thiếu úy Nguyễn Cường Mạnh Hải cho biết. 
Cảnh sát PCCC cứu 5 người dân trong đám cháy lúc rạng sáng ảnh 3
 
Cảnh sát PCCC cứu 5 người dân trong đám cháy lúc rạng sáng ảnh 4 Hiện trường vụ cháy

Tin cùng chuyên mục