Chia sẻ kinh nghiệm trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

Mới đây, tại chương trình “Đối thoại cùng thủ khoa năm 2022” do Trung tâm gia sư E-Teacher phối hợp cùng Trường THPT Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú, TPHCM) tổ chức, học sinh khối 12 đã được chia sẻ nhiều kinh nghiệm cũng như phương pháp làm bài thi hiệu quả để có kết quả tốt nhất tại kỳ thi tốt nghiệp THPT vào đầu tháng 7-2022.

Tại buổi đối thoại, Nguyễn Hữu Hưng, hiện nay là sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM), thủ khoa toàn quốc khối C tuyển sinh đại học năm 2020, chia sẻ, một trong những bí quyết làm bài thi môn Ngữ văn là phân bổ thời gian hợp lý cho các câu hỏi. Đặc biệt, khi làm bài văn nghị luận, để tránh việc ngắt đứt mạch cảm xúc và suy nghĩ, thí sinh nên xin đủ giấy thi ngay từ đầu, đồng thời bổ sung thông tin cá nhân sau khi hoàn thành bài làm.

Thêm vào đó, theo Tô Minh Thư, sinh viên Trường Đại học Y Dược TPHCM, thủ khoa khối B năm 2020, cho biết, thí sinh cần liên hệ lý thuyết đã học trong sách giáo khoa và vận dụng vào xử lý tình huống thực tế. “Không phải đề thi nào cũng phân bổ câu hỏi theo mức độ từ dễ đến khó nên các bạn nên làm những câu mình cảm thấy dễ trước, câu khó để lại làm sau”, Thư chia sẻ. 

“Đối thoại cùng thủ khoa” là một trong những hoạt động ngoại khóa được các trường THPT tổ chức hàng năm nhằm chia sẻ kinh nghiệm, giúp các bạn học sinh lớp 12 củng cố thêm hành trang trước khi bước vào kỳ thi mang tính bước ngoặt.

Tin cùng chuyên mục