Chủ tịch EC kêu gọi nhanh chóng cung cấp vũ khí cho Ukraine

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen kêu gọi các quốc gia Liên minh châu Âu (EU) cung cấp thêm vũ khí cho Ukraine sớm nhất có thể, trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine vẫn chưa đến hồi kết.
Lô tên lửa chống tăng Javelin được Mỹ chuyển tới Ukraine hồi tháng 2-2022. Ảnh: AFP
Lô tên lửa chống tăng Javelin được Mỹ chuyển tới Ukraine hồi tháng 2-2022. Ảnh: AFP

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của tờ German Bild am Sonntag, được đăng tải ngày 17-4, bà Ursula von der Leyen nói: "Với tất cả các nước thành viên, những ai có thể, nên nhanh chóng chuyển vũ khí, vì chỉ như thế Ukraine mới có thể tồn tại trong cuộc chiến phòng thủ quyết liệt với Nga". Bà lưu ý rằng mọi điều có thể cần được thực hiện để giúp chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine, bất chấp những hành động thù địch có nguy cơ "kéo dài nhiều tháng hoặc thậm chí trong trường hợp xấu nhất là nhiều năm. Ukraine cần nhận được những thứ cần thiết để phòng vệ.... Tôi không phân biệt vũ khí hạng nặng và hạng nhẹ".

Tiếp sau chuyến công du Ukraine cùng bà von der Leyen vào đầu tháng này, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của EU Josep Borrell tuyên bố cuộc xung đột ở Ukraine "sẽ chiến thắng trên chiến trường", đồng thời nhắc lại cam kết kiên định của Mỹ cung cấp thêm hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Tin cùng chuyên mục