Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Cory Gardner

Chiều 28-5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Thượng nghị sĩ Cory Gardner, Chủ tịch Tiểu bang Đông Á - Thái Bình Dương và Chính sách An ninh mạng quốc tế của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ, Chủ tịch Ủy ban toàn quốc các Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đang ở thăm làm việc tại Việt Nam.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Thượng Nghị sỹ Cory Gardner, Chủ tịch Tiểu ban Đối ngoại Đông Á-Thái Bình Dương và Chính sách an ninh mạng quốc tế của Uỷ ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Thượng Nghị sỹ Cory Gardner, Chủ tịch Tiểu ban Đối ngoại Đông Á-Thái Bình Dương và Chính sách an ninh mạng quốc tế của Uỷ ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao sự ủng hộ của Thượng nghị sĩ Cory Gardner đối với việc thúc đẩy quan hệ của Hoa Kỳ với khu vực nói chung, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ nói riêng vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và mong muốn Thượng nghị sĩ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ thời gian tới. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị phía Hoa Kỳ tích cực triển khai nhiều biện pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Hoa Kỳ phù hợp vào thị trường Việt Nam nhằm giảm thiểu chênh lệch về cán cân thương mại song phương; tháo gỡ các rào cản thương mại, tạo thuận lợi cho hàng hóa Việt Nam mà Hoa Kỳ có nhu cầu có thể tiếp tục mở rộng thâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ. Trên bình diện đa phương, Chủ tịch nước đề nghị hai bên cần mở rộng tham vấn, chia sẻ thông tin tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, trong khuôn khổ LHQ, nhất là trong các vấn đề hai bên cùng quan tâm. 

Thượng nghị sĩ Cory Gardner báo cáo với Chủ tịch nước Trần Đại Quang một số nội dung của chuyến thăm, trong đó có các cuộc làm việc với cơ quan liên quan của Việt Nam để trao đổi các biện pháp đẩy mạnh hơn nữa quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam, bảo đảm mối quan hệ đóng vai trò quan trọng trong tương quan toàn cầu về kinh tế và an ninh. Thượng nghị sĩ Cory Gardner đánh giá cao lập trường của Việt Nam trong vấn đề bảo đảm hòa bình, an ninh, an toàn, tự do hàng không và hàng hải ở biển Đông, cũng như các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm. 

Thượng nghị sĩ Cory Gardner khẳng định quan điểm ủng hộ thương mại tự do; cùng đó là việc đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trong giải quyết các vấn đề của quan hệ hai nước, như giảm thiểu tác động của chất độc da cam, rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh.

Tin cùng chuyên mục