Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thăm, động viên lực lượng vũ trang tham gia phòng chống dịch

Ngày 5-9, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, động viên, tặng quà cán bộ chiến sĩ đơn vị quân đội tham gia phòng chống dịch trên địa bàn TP.

Tham dự với đoàn có các đồng chí: Đại tá Lê Xuân Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh TPHCM; Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Cụ thể, đoàn đã tới thăm và làm việc với các đơn vị: Ban Chỉ huy quân sự TP Thủ Đức, cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 5 – Quân khu 7, Trường Cao đẳng Hải quân; Lữ đoàn Phòng không – Không quân 77, Lữ đoàn Pháo binh 75 (cùng thuộc Quân khu 7); quận Phú Nhuận và quận Bình Thạnh - nơi có các đơn vị y bác sĩ Học viện Quân y Bộ Quốc phòng, Trung đoàn 1 (Sư đoàn 9 – Quân đoàn 4), Trung đoàn 5 (Sư đoàn 5 – Quân khu 7) đang hỗ trợ địa phương phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thăm và làm việc với Ban Chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức cùng các đơn vị hỗ trợ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thăm, động viên lực lượng vũ trang tham gia phòng chống dịch ảnh 2 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng quà cho các đơn vị
Thăm Ban Chỉ huy quân sự TP Thủ Đức, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trân trọng ghi nhận và biểu dương sự tham gia tận tuỵ, trách nhiệm, tâm huyết của lực lượng vũ trang TP nói chung, cán bộ chiến sĩ thuộc các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân đoàn 4 và Trường Sĩ quan Lục quân 2, Trường Cao đẳng kỹ thuật Hải quân.
Chủ tịch UBND TP đánh giá cao kết quả hiệp đồng, phối hợp tổ chức của các đơn vị với Ban Chỉ huy quân sự TP Thủ Đức khi đã tổ chức được 6 chốt của TP, 54 chốt liên phường; công tác tuần tra đạt hiệu quả; tham gia vận chuyển lương thực thực phẩm, túi an sinh với khối lượng vận chuyển trên 165 tấn, 19.800 túi thuốc, 38.157 túi an sinh và đi chợ giúp được 90.032 đơn hàng. Đặc biệt, lực lượng quân y đã phối hợp nhuyễn với cán bộ y tế địa phương tổ chức thăm khám, theo dõi sức khoẻ cho số trường hợp F0 điều trị tại nhà và khu thu dung...

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, sự tham gia của lực lượng vũ trang của Bộ Quốc phòng, Quân đoàn 4, Quân khu 7… trong giai đoạn cao điểm từ 0 giờ ngày 23-8 đến nay trong việc siết chặt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đã giúp cho TPHCM triển khai đồng bộ và hiệu quả các hoạt động phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thăm, động viên lực lượng vũ trang tham gia phòng chống dịch ảnh 3 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng quà, cám ơn Lữ đoàn Phòng không - Không quân 77 và Lữ đoàn Pháo binh 75, Quân khu 7
Tại Lữ đoàn Phòng không - Không quân 77, Quân khu 7, thay mặt 2 đơn vị báo cáo với đoàn công tác, Đại tá Ngô Minh Sỹ, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Phòng không - Không quân 77 cho biết, thực hiện Chỉ thị 660 của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân khu 7, mệnh lệnh của Tư lệnh Quân khu 7, từ ngày 23-8 đến nay, lữ đoàn đã chia đôi lực lượng thực hiện nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu cả trên không và mặt đất, vừa hỗ trợ địa phương nơi đơn vị trú đóng phòng chống dịch bệnh. 2 lữ đoàn phân bổ cán bộ chiến sĩ tham gia công tác tại 18 chốt, phát hàng chục nghìn phiếu tuyên truyền phòng chống dịch và vận động được 276 chủ nhà trọ giảm tiến thuê trọ cho người lao động ngoại tỉnh, công nhân, người nghèo…

“Cán bộ chiến sĩ xác định đây là cuộc chiến đấu không có tiếng súng và dốc sức cùng phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an sinh xã hội. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, đơn vị thực hiện nghiêm giãn cách, tuân thủ 5K” - Đại tá Ngô Minh Sỹ nhấn mạnh và đề xuất TPHCM hỗ trợ trang thiết bị vật tư y tế gồm thuốc điều trị cho F0, đồ bảo hộ, kít test nhanh để lữ đoàn chủ động xử lý tốt hơn các trường hợp F0 trong đơn vị vì đã có một số cán bộ bị mắc Covid-19 khi làm nhiệm vụ tại phường 12, Gò Vấp.

Trước đề xuất này, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và quận Gò Vấp hỗ trợ ngay cho 2 lữ đoàn những trang thiết bị vật tư y tế còn thiếu.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thăm, động viên lực lượng vũ trang tham gia phòng chống dịch ảnh 4 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi làm việc với lãnh đạo quận Phú Nhuận và quận Bình Thạnh về công tác phòng chống dịch
Tại quận Phú Nhuận, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Đông Tùng cho biết, việc nhận được sự hỗ trợ của cán bộ chiến sĩ Học viện Quân y Bộ Quốc phòng, Trung đoàn 1 (Sư đoàn 9 – Quân đoàn 4), Trung đoàn 5 (Sư đoàn 5 – Quân khu 7) trong thực hiện Chỉ thị 16 đã có chuyển biến rõ rệt, lượng người dân lưu thông trên đường giảm triệt để; các khu dân cư cũng được siết chặt hơn, người dân cơ bản đã chấp hành theo yêu cầu của TP.

Riêng về công tác tiêm chủng, xét nghiệm nhanh, quận Phú Nhuận hoàn thành mũi 1 cho 131.494/131.601 người từ 18 tuổi trở lên (đạt 99,9%). Tổng số hộ đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 là 34.110/34.110 hộ (đạt 100%), trong số 76.728 mẫu có 991 trường hợp F0.

Về số F0 trên địa bàn, Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận cho hay, tính hết ngày 4-9, quận có 1.557 trường hợp F0 đang điều trị, luỹ kế tính từ đợt dịch thứ 4 đến này có 2.310 F0 đã được điều trị khỏi bệnh; số ca tử vong là 75 trường hợp (1,90%). Công tác chăm lo an sinh xã hội, đến nay toàn quận đã tiếp nhận, chăm lo cho 150.912 lượt người với số tiến trên 50,2 tỷ đồng, phát được 25.467/27.016 túi an sinh…

Còn theo đồng chí Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh, luỹ kế tính đến nay quận có trên 20.000 ca F0, trong đó khoảng 50% đã khỏi bệnh; 522 trường hợp tử vong…

“Quận Bình Thạnh từ ngày 23-8 đã tiếp nhận 880 cán bộ chiến sĩ giúp cho công tác phòng chống dịch của địa phương thuận lợi hơn, nhất là việc bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Công tác tiêm chủng cũng cơ bản đạt yêu cầu khi có trên 320.000 lượt người trên 18 tuổi được tiêm vaccine (đạt 80%)” - đồng chí Vũ Ngọc Tuất cho biết thêm.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thăm, động viên lực lượng vũ trang tham gia phòng chống dịch ảnh 5 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng quà cho đại diện các đơn vị lực lượng vũ trang của Bộ Quốc phòng, Quân khu 7, Quân đoàn 4 đang tham gia, hỗ trợ phòng chống dịch trên địa bàn quận Phú Nhuận và quận Bình Thạnh
Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi khẳng định, trước tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, số ca F0 trong cộng đồng khi được test nhanh phát hiện nhiều, như có ngày tại quận Bình Thạnh phát hiện tới 1.500 ca, cùng với đó, tỷ lệ người dân của quận Bình Thạnh mới có trên 80% được tiêm mũi 1 là chậm. Đồng chí đề nghị cán bộ chiến sĩ hỗ trợ quận Bình Thạnh vận động người dân không lựa chọn vaccine, hãy tiêm chủng ngay khi được gọi.

“Cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang TP nói chung, các đơn vị tăng cường nói riêng đã lăn xả vào nơi khó khăn, thể hiện tinh thần trách nhiệm chống dịch như chống giặc và ở đâu khó, ở đó có Bộ đội Cụ Hồ. Nghĩa tình này, ân tình này TP sẽ không bao giờ quên. Tôi cũng đề nghị các đồng chí tiếp tục phát huy phẩm chất người lính, nỗ lực hơn nữa, đồng cam, cộng khổ, đồng hành cùng hệ thống chính trị TP trong thực hiện mục tiêu kiểm soát được dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM trước ngày 15-9; góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, sớm đưa TPHCM trở lại trạng thái bình thường mới” - Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục