Chủ tịch UBND TPHCM thăm tổ chức, cá nhân tham gia Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Trưa 30-1, đoàn lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, dẫn đầu đã vào bệnh viện thăm đồng chí Trần Tài Ba, nguyên Phó Ban liên lạc Hội Cựu Thanh niên xung phong, Hội viên Hội Cựu chiến binh quận 1 đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Nguyễn Trãi.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong ân cần thăm hỏi đồng chí Trần Tài Ba. Ảnh: KIỀU PHONG
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong ân cần thăm hỏi đồng chí Trần Tài Ba. Ảnh: KIỀU PHONG

Trong quá trình tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, đồng chí Trần Tài Ba là Tổng đội Phó Thanh niên Xung phong Giải phóng miền Nam.

 Tại đây, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chúc đồng chí Trần Tài Ba mong chóng bình phục, mạnh khỏe. Đồng thời như ghi nhận những công lao đóng góp của đồng chí Trần Tài Ba đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước, đặc biệt trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng đi thăm và tặng quà một số tổ chức, cá nhân và gia đình liệt sĩ có công trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, gồm gia đình liệt sĩ Lê Quang Lộc và Câu lạc bộ Truyền thống Thành đoàn TP.

Đồng chí Lê Quang Lộc là Ủy viên Liên minh các lực lượng Dân tộc, Dân chủ và Hòa bình Việt Nam; tham gia phong trào sinh viên Sài Gòn chuẩn bị cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Đồng chí Lê Quang Lộc cùng Ban Chấp hành sinh viên đoàn, phong trào sinh viên Văn khoa đã hòa vào dòng chảy mạnh mẽ của phong trào sinh viên Sài Gòn trong những sự kiện trọng đại như “Hát cho dân tôi nghe”, “Đêm văn nghệ Tết Quang Trung” chuẩn bị cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Những sự kiện trên đã gây tiếng vang rất lớn trong học sinh, sinh viên dịp Tết Mậu Thân 1968. Từ đó, phong trào sinh viên Văn khoa thời kỳ chống Mỹ đã thể hiện vị thế của mình trong phong trào sinh viên TP.

Vào tháng 4-1975, đồng chí Lê Quang Lộc đã hy sinh tại xã Đông Thạnh (huyện Hóc Môn) khi đang trên đường tiến vào giải phóng Sài Gòn trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

Chủ tịch UBND TPHCM thăm tổ chức, cá nhân tham gia Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Thành Phong ân cần thăm hỏi và chúc sức khỏe gia đình bà Huỳnh Quan Thư, vợ liệt sĩ Lê Quang Lộc. Ảnh: KIỀU PHONG
Tại gia đình liệt sĩ Lê Quang Lộc, đồng chí Nguyễn Thành Phong bày tỏ lòng tri ân trước sự hy sinh anh dũng của liệt sĩ Lê Quang Lộc trong công cuộc đấu tranh giải phóng đất nước; đặc biệt là những công lao đóng góp trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, cũng như xây dựng phong trào sinh viên Sài Gòn thời kỳ chống Mỹ.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong ân cần thăm hỏi và chúc sức khỏe gia đình liệt sĩ Lê Quang Lộc và mong gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng và có những đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển TP.

Đến thăm Câu lạc bộ Truyền thống Thành đoàn TP, đồng chí Nguyễn Thành Phong ghi nhận những công lao đóng góp của các đồng chí trong Câu lạc bộ Truyền thống Thành đoàn TP trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Chủ tịch UBND TPHCM thăm tổ chức, cá nhân tham gia Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 ảnh 2 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trò chuyện cùng các thành viên Câu lạc bộ Truyền thống Thành đoàn TP. Ảnh: KIỀU PHONG
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cũng bày tỏ mong muốn các đồng chí trong Câu lạc bộ Truyền thống Thành đoàn TP phát huy truyền thống cách mạng tiếp tục có những đóng góp cho TP trong quá trình xây dựng và phát triển TP, cũng như giáo dục lý tưởng cách mạng và truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ TP.

Tin cùng chuyên mục