Chuyến bay thương mại quốc tế về Việt Nam đầu tiên vừa hạ cánh

Chuyến bay thương mại mang số hiệu VN417 của Vietnam Airlines khởi hành từ thủ đô Seoul (Hàn Quốc) vừa hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài. Đây là chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên về Việt Nam của ngành hàng không Việt Nam, sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Chuyến bay VN417 vừa hạ cánh
Chuyến bay VN417 vừa hạ cánh

Chuyến bay VN417 hành trình Seoul – Hà Nội được Vietnam Airlines khai thác bằng máy bay thân rộng thế hệ mới Airbus A350, chở các hành khách là công dân Việt Nam cùng các chuyên gia, nhà đầu tư Hàn Quốc.

Chuyến bay thương mại quốc tế về Việt Nam đầu tiên vừa hạ cánh ảnh 1  Hành khách là công dân Việt Nam cùng các chuyên gia, nhà đầu tư Hàn Quốc

Để lên chuyến bay này, hành khách đều phải đáp ứng các thủ tục phòng, chống dịch bệnh vô cùng nghiêm ngặt như: Có giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp realtime PCR của cơ quan y tế có thẩm quyền trong vòng 3 ngày trước khởi hành, xác nhận về địa điểm cách ly tại Việt Nam, cài đặt ứng dụng theo dõi tiếp xúc, khai báo y tế…

Sau chuyến bay, hành khách lại tiếp tục được xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Việt Nam. Nếu có kết quả dương tính, khách sẽ được chuyển đến cơ sở y tế để cách ly, chăm sóc theo quy định hiện hành.

Nếu âm tính, khách sẽ được cách ly tại khách sạn đã đăng ký và được xét nghiệm lần hai vào ngày thứ 6 kể từ ngày nhập cảnh hoặc ngay khi có biểu hiện nghi ngờ... Nếu kết quả xét nghiệm lần hai âm tính, hành khách được phép di chuyển về nơi cư trú, tự cách ly đến khi đủ 14 ngày và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Chuyến bay thương mại quốc tế về Việt Nam đầu tiên vừa hạ cánh ảnh 2 Hành khách làm thủ tục nhập cảnh

Để thực hiện chuyến bay này, Bộ Giao thông - Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines, Cảng Hàng không Nội Bài và các cơ quan chức năng liên quan đã phối hợp chuẩn bị đặc biệt kỹ lưỡng trong nhiều ngày qua. Trong đó, trọng điểm là hoàn thiện các phương án vừa đảm bảo khai thác bay, an toàn bay, vừa đáp ứng các tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh, năng lực cách ly hành khách.

Trước đó, rạng sáng ngày 25-9, Vietnam Airlines đã thực hiện chuyến bay VN416 hành trình từ Hà Nội đi Seoul. Việc nối lại các đường bay thương mại quốc tế sau 6 tháng tạm dừng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương rất lớn hiện nay của người dân. 

Tin cùng chuyên mục