Có 5 người tử vong vì Covid-19, Hàn Quốc nâng cảnh báo lên mức cao nhất

Chiều 23-2, giới chức ngành y tế Hàn Quốc cho biết nước này đã có ca tử vong thứ 5 vì dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.
Tính đến chiều 23-2, Hàn Quốc đã có 5 người tử vong vì Covid-19. Ảnh: YONHAP
Tính đến chiều 23-2, Hàn Quốc đã có 5 người tử vong vì Covid-19. Ảnh: YONHAP
Theo Yonhap, bệnh nhân là một nữ bác sĩ, tử vong vào lúc 2 giờ 40 chiều 23-2 tại Bệnh viện Trường Đại học Quốc gia Kyungpook.
Đây là ca tử vong đầu tiên ở Deagu, nơi bùng phát và ghi nhận hàng trăm ca nhiễm bệnh mấy ngày qua. Bệnh nhân này đã qua trung tâm y tế công cộng, không phải trường hợp từ bệnh viện Daenam, nơi có các trường hợp tử vong do Covid-19 trước đây chuyển tới.
Như vậy, tính tới 15 giờ chiều 23-2, Hàn Quốc đã có 5 người thiệt mạng vì Covid-19 và hơn 600 ca nhiễm bệnh.
Chính phủ Hàn Quốc quyết định nâng mức cảnh báo lây lan dịch bệnh Covid-19 lên mức cao nhất sau khi nước này ghi nhận thêm ca tử vong thứ 5 vì Covid-19.
Cũng trong ngày 23-2, Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ hoãn khai giảng năm học mới như một phần trong nỗ lực phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 sau khi số bệnh nhân tăng vọt lên hơn 600 người.
Theo đó, năm học mới tại tất cả các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học trên cả nước sẽ bắt đầu vào ngày 9-3, muộn hơn một tuần so với lịch ban đầu.
Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc Yoo Eun-hae phát biểu tại cuộc họp báo của Chính phủ về Covid-19 ở Seoul ngày 23-2 rằng chính phủ nước này có kế hoạch chăm sóc trẻ em tại các trường mẫu giáo và tiểu học khi cha mẹ các em đi làm và khuyến khích các công ty dành ngày nghỉ cho phụ huynh chăm sóc trẻ.
Trước đó, ngày 22-2, số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc đã tăng gấp hơn 2 lần, hầu hết các trường hợp liên quan đến một tổ chức tôn giáo ở thành phố lớn thứ 4 của Hàn Quốc là Daegu và một bệnh viện lân cận.

Iran ghi nhận ca tử vong thứ 7 do Covid-19 

Chiều 23-2, Truyền thông Iran dẫn lời người đứng đầu Đại học Khoa học Y khoa ở tỉnh Mazandaran, ông Abbas Mousavi cho biết Iran đã ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do nhiễm chủng mới của virus Corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, nâng số ca tử vong do dịch này ở quốc gia Hồi giáo lên 7 người.

Ông Abbas Mousavi nêu rõ: "Một công dân Iran đi từ Tehran đến Tonekabon đã tử vong do Covid-19". 

Tin cùng chuyên mục