Giá tiêu dùng quý 1/2006

Có thể tăng đến 4%

Theo Tổ điều hành thị trường trong nước thuộc Bộ thương mại, giá cả nhiều mặt hàng, nhất là lương thực, thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới sẽ tăng theo quy luật cung cầu của thị trường.

Tết Nguyên đán Bính Tuất đến sớm hơn mọi năm, dự báo nhu cầu hàng hoá sẽ tăng khoảng 20% so với Tết năm ngoái. Dự báo chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 sẽ tăng khoảng 0,6 đến 0,8%, tháng 2 tăng cao hơn và sau đó giảm dần. Tính chung, cả quý 1 năm 2006, giá tiêu dùng sẽ tăng khoảng 4%.

Tuy nhiên, các nhà quản lý cho rằng, sẽ không xảy ra sốt giá, sốt hàng ngay cả khi nhu cầu tăng mạnh. Hàng hoá, nhất là lương thực, thực phẩm đã được các doanh nghiệp chuẩn bị kỹ, sẽ đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội.

V.S (Theo TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

3 ngày, giải quyết tờ khai cho 677 container hàng quá cảnh

3 ngày, giải quyết tờ khai cho 677 container hàng quá cảnh

Chiều 21-9, Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn khu vực 1 cho biết, trong 3 ngày, từ ngày 17 đến 19-9, Chi cục đã làm thủ tục 39 tờ khai vận chuyển độc lập cho 677 container hàng quá cảnh của các doanh nghiệp.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Hàng Thái “bắt sóng” thị hiếu người Việt

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài, doanh nghiệp Thái Lan vẫn duy trì tăng trưởng doanh thu trên dưới 20% tại thị trường Việt Nam. Mức tăng trưởng này được đánh giá sẽ còn tiếp tục trong 5 năm tới. Điều này cũng lý giải cho việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp Thái Lan đến tìm kiếm cơ hội đầu tư và phát triển thị phần tại đây.

Địa ốc

Tập đoàn Danh Khôi chuyển nhượng nhiều dự án “đất vàng”

Sau thông tin còn chưa hết nóng về việc Tập đoàn Danh Khôi công bố “thâu tóm” 3 dự án đất vàng ở Đà Nẵng và Nha Trang của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, thì nguồn tin mới đây được Danh Khôi tiết lộ vừa tiếp tục “thâu tóm” thành công thêm 3 dự án “đất vàng” có quy mô lớn khác ở Quy Nhơn và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nông nghiệp

Chọn tạo giống khoai tây Đà Lạt chất lượng cao

Nhiều năm qua, khoai tây tại TP Đà Lạt và vùng phụ cận thường được trồng trong mùa khô, người dân muốn trồng trong mùa mưa thường phải đầu tư vốn lớn nhưng gặp rủi ro cao do sâu bệnh.

Đầu tư

Thông tin kinh tế