Cột mốc mới của Lukaku

Dù pha lập công thứ 11 trong mùa giải này của Romelu Lukaku chỉ đủ giúp Everton gỡ hòa Crystal Palace 1-1 ở trận đấu muộn nhất vòng 15, nhưng đã giúp chân sút 22 tuổi người Bỉ tạo nên một cộc mốc mới trong sự nghiệp ở sân Goodison Park.

Lukaku đã chạm cột mốc 50 bàn trong trận thứ 100 khoác áo Everton, thành tích ghi bàn tốt nhất kể từ sau huyền thoại Joe Royle (51 trong 100 trận) vào cuối năm 1960. Chính thức gia nhập Everton từ Chelsea trong mùa hè năm 2014 với giá trị kỷ lục 28 triệu bảng, Lukaku đã ghi được 34 bàn (14 ở mùa này) cùng với 16 bàn đã ghi trong mùa giải mượn từ Chelsea 2013-2014. Với 5 trận ghi bàn liên tiếp ở Premier League, Lukaku cũng là cầu thủ Everton đầu tiên làm được điều này.

Romelu Lukaku mừng bàn thắng thứ 50 của mình

Ngôi sao trẻ người Bỉ bảy tỏ: “Thật tiếc khi chúng tôi không thể chiến thắng sau khi đã tạo ra rất nhiều cơ hội, chúng tôi cũng xui rủi khi bóng 3 lần tìm đến xà ngang và cột dọc. Với cá nhân, tôi tự hào về cột mốc mới. Tuy nhiên, là một cầu thủ, tôi luôn muốn giúp đội giành chiến thắng. Tôi tự hào nhưng thất vọng vì Everton đã không có thêm 3 điểm”.

Everton sẽ du hành đến Norwich ở lượt đấu tới vào thứ Bảy và Lukaku hy vọng tiếp tục ghi bàn với hy vọng bắt kịp cầu thủ dẫn đầu danh sách vua phá lưới Jamie Vardy (14 bàn và vừa tạo kỷ lục 11 trận ghi bàn liên tiếp). Hiện tại, sau 9 trận trong 9 vòng đấu gần nhất, Lukaku cũng đã có 11 bàn.

HLV Roberto Martinez dành những lời khen tặng cho ngôi sao của mình, người đến lúc này đã ghi 27 bàn thắng trong năm 2015: “Rom đã rất ổn định và xuất sắc trong 12 tháng qua. 27 bàn thắng là một con số thật sự ấn tượng. Chúng ta không dùng từ “tiềm năng” để nói về cầu thủ này, Rom đã là một cây săn bàn hàng đầu thế giới, là một cầu thủ đặc biệt của chúng tôi”.

Sơn Nguyễn

Tin cùng chuyên mục