Đà Nẵng: 24 du khách nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

Tối 2-8, BS Nguyễn Xuân Binh, Phó Trưởng khoa cấp cứu - Bệnh viện 199 (Bộ Công an) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 24 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm khi đang du lịch tại TP Đà Nẵng. 
Nhóm du khách nhập viện nghi do ngộ độc
Nhóm du khách nhập viện nghi do ngộ độc

Các bệnh nhân này từ Quảng Ninh vào Đà Nẵng du lịch, trong đoàn có 124 người, bao gồm cả trẻ em.

Một trong 2 bệnh nhân ngộ độc là trẻ em
Khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, bệnh viện bắt đầu tiếp nhận khoảng 7 bệnh nhân đầu tiên có các triệu chứng đau bụng, nôn ói và đã được các bác sĩ khám và kiểm tra, truyền dịch, hỗ trợ men tiêu hoá. Sau đó, bệnh viện tiếp tục tiếp nhận nhiều du khách trong nhóm nhập viện với các triệu chứng như: đau bụng, nôn ói… 
Một bệnh nhân được siêu âm do nghi viêm ruột

Đến hơn 20 giờ ngày 2-8, Bệnh viện 199 vẫn phải cấp cứu 2 ca tương đối nặng, có biểu hiện viêm ruột. Các bệnh nhân còn lại sau khi được cấp cứu đã xuất viện trở về khách sạn. 

Anh Trần Văn Tiệp, trú tại tỉnh Quảng Ninh cho hay, tối 1-8, đoàn ăn ở nhà hàng nổi tiếng trên đường Nguyễn Tri Phương. Đến đêm, trong đoàn có 1 người xuất hiện triệu chứng nghi ngộ độc. Vào sáng nay (2-8) thì có nhiều người bị các triệu chứng ngộ độc.
Đà Nẵng: 24 du khách nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm ảnh 4 Ban An toàn thực phẩm đang lấy thông tin các bữa ăn của đoàn khách

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân. 

Tin cùng chuyên mục