Báo cáo tóm tắt hoạt động phong trào thi đua “Bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2018-2020” tại hội nghị, Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TPHCM Nguyễn Ngọc Tường cho biết, chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đã xác định "bảo đảm trật tự an toàn giao thông và hạn chế tai nạn giao thông góp phần bảo đảm hệ thống giao thông hoạt động thông suốt phục vụ mục đích phát triển kinh tế - xã hội là nhiệm vụ hàng đầu". Đến thời điểm này đã có 24 quận, huyện và 26 sở, ban ngành đăng ký thực hiện chủ đề năm an toàn giao thông 2020 “đã uống rượu, bia - không lái xe”.


Bên cạnh đó, thành phố đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ đưa vào sử dụng Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị giai đoạn 1, đây là trung tâm đầu tiên của cả nước ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác quản lý điều hành giao thông.
Cổng thông tin giao thông điện tử thành phố với hơn 7,5 triệu lượt truy cập; ứng dụng BusMap cung cấp thông tin về lộ trình, thời gian hoạt động và vị trí của xe buýt thu hút hơn 870 ngàn lượt tải ứng dụng. Thành phố cũng đã triển khai thí điểm sử dụng vé điện tử dành cho cho xe buýt và lắp đặt hệ thống thanh toán tự động trên 13 tuyến xe buýt, với 162 phương tiện. Triển khai thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe thanh toán thông qua ứng dụng MyParking, ViettelPay tại 23 tuyến đường.


Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu Ban ATGT TPHCM tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị số 34 ngày 7-4-2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Tham mưu UBND TP phát động phong trào thi đua “Bảo đảm trật tự an toàn giao thông” giai đoạn 2020 -2025 gắn liền với các nội dung, chương trình, phần việc cụ thể thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ 11. Trong đó, đưa phong trào thi đua trở thành một nhiệm vụ quan trọng đối với từng cơ quan, đơn vị và là một hoạt động thường xuyên trong đời sống hằng ngày của người dân thành phố. Phấn đấu kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí từ 5% trở lên.
Đối với các sở ban ngành, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu khẩn trương xây dựng các cơ chế, chính sách nhằm huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư các công trình giao thông trọng điểm, chú trọng đầu tư phát triển giao thông liên vùng, khai thác hiệu quả giao thông đường thủy, đường sắt; nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng, kiểm soát hiệu quả phương tiện cơ giới cá nhân... Ứng dụng mạnh mẽ hơn nữa khoa học và công nghệ trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành giao thông, giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Phấn đấu hoàn thành Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị giai đoạn 2 vào năm 2025.
Năm 2018, số vụ tai nạn giao thông giảm 10,5%, số người chết giảm 4%, số người bị thương giảm 28,8%. Năm 2019, số vụ tai nạn giao thông giảm 5,5%, số người chết giảm 10,3%, số người bị thương giảm 2,7%. 9 tháng đầu năm 2020, số vụ tai nạn giao thông giảm 13,8%, số người chết giảm 14,1%, số người bị thương giảm 12,4%. |
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Làm rõ trách nhiệm trong vụ tai nạn đường sắt tại đường ngang có gác chắn ở Quảng Ngãi
-
Đề xuất đẩy nhanh việc xây đường trên cao ở TPHCM
-
Tư vấn độc lập điều tra sự cố tuyến metro số 1
-
Hành lang an toàn đường sắt bị lấn chiếm
-
Mở tuyến vận tải thủy Đà Nẵng - Lý Sơn
-
Gỡ vướng cho dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết
-
Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương: Đã sẵn sàng khởi công
-
TPHCM: Đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang đô thị, dự án giao thông
-
TPHCM đề xuất xây dựng 5 tuyến đường sắt kết nối mới
-
Xây dựng tuyến đường Tạ Quang Bửu trở thành xương sống của quận 8