“Đặc sản thịt chó” từng đóng hộp để xuất khẩu nhưng thất bại

Công ty CP Chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Ninh Bình từng sản xuất thử nghiệm thịt chó đóng hộp để xuất khẩu sang Hàn Quốc nhưng không tiêu thụ được nên công ty đã ngừng sản xuất mặt hàng này.
Sản phẩm đồ hộp "Đặc sản thịt chó" lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao
Sản phẩm đồ hộp "Đặc sản thịt chó" lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao

Liên quan tới hình ảnh về sản phẩm đồ hộp "Đặc sản thịt chó" được sản xuất tại Ninh Bình đang lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao, bà Nguyễn Thị Hường - Chi cục Trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Ninh Bình cho biết, bản thân thực sự bất ngờ trước thông tin về sản phẩm thịt chó đóng hộp ở Ninh Bình.

Theo bà Hường, từ trước đến nay, Chi cục Vệ sinh ATTP tỉnh Ninh Bình không cấp bất kỳ bản tiếp nhận công bố chất lượng sản phẩm thịt chó đóng hộp cho bất kỳ đơn vị nào. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Hường cũng cho biết, vào khoảng trước năm 2004, Công ty CP Chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Ninh Bình (ở đường Phạm Văn Nghị, phường Đông Thành, TP Ninh Bình) có sản xuất thử nghiệm một lô hàng thịt chó đóng hộp để xuất khẩu sang Hàn Quốc nhưng không tiêu thụ được nên công ty đã ngừng sản xuất mặt hàng này.

"Do đây là hàng xuất khẩu, không bán ở thị trường trong nước nên Chi cục Vệ sinh ATTP không cấp bản tiếp nhận công bố chất lượng sản phẩm. Chỉ có những mặt hàng tiêu thụ ở thị trường trong nước thì mới phải cấp bản tiếp nhận công bố chất lượng sản phẩm..." - bà Nguyễn Thị Hường giải thích.

Trong khi đó, đại diện Sở Công thương Ninh Bình khẳng định, từ trước đến nay, đơn vị không cấp phép cho bất kỳ cơ sở nào sản xuất thịt chó đóng hộp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Hiện nay, trên địa bàn Ninh Bình cũng không có cửa hàng hay siêu thị nào bán sản phẩm thịt chó đóng hộp.
Về phía doanh nghiệp, ông Phạm Xuân Trường - Giám đốc Công ty CP Chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Ninh Bình xác nhận, hình ảnh sản phẩm “Đặc sản thịt chó” đóng hộp đang lan truyền trên mạng xã hội đúng là do công ty sản xuất nhưng đây là sản phẩm đã rất lâu rồi.
Ông Phạm Xuân Trường cho biết, trước đây doanh nghiệp của ông từng thử nghiệm sản xuất sản phẩm thịt chó đóng hộp nhưng kể từ năm 2004 tới nay, công ty không hề sản xuất thực phẩm nào liên quan đến thịt chó. Bởi lẽ lúc đầu làm thử nghiệm để xuất sang thị trường Hàn Quốc nhưng tiêu thụ không được nên công ty không sản xuất nữa.
Ông Trường cho biết thêm, từ năm 2013 tới nay, công ty không sản xuất bất cứ loại thực phẩm nào mà chuyển sang kinh doanh các loại dịch vụ khác không liên quan đến thực phẩm.

Tin cùng chuyên mục