Đảm bảo cung ứng thuốc phòng, điều trị bệnh sởi

Cục Quản lý dược vừa có công văn khẩn gửi sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đảm bảo cung ứng thuốc phòng, điều trị bệnh sởi.

Theo đó, các sở y tế khẩn trương chỉ đạo các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc trên địa bàn thực hiện nghiêm chỉ đạo về dự trữ, cung ứng thuốc; kịp thời báo cáo về Bộ Y tế trong trường hợp có nguy cơ thiếu thuốc phục vụ công tác phòng và điều trị bệnh sởi trên địa bàn. 

Các viện, bệnh viện trực thuộc bộ chủ động lập kế hoạch mua sắm thuốc, cập nhật số lượng và tình trạng các ca mắc sởi, kịp thời liên hệ với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc để đảm bảo đủ thuốc cho công tác phòng và điều trị bệnh. 

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc phải chuẩn bị sẵn sàng nguồn thuốc có chất lượng, giá cả hợp lý để ưu tiên cung ứng đầy đủ, kịp thời cho nhu cầu phòng chống dịch bệnh. 

Cục Quản lý dược sẽ xem xét giải quyết ngay các hồ sơ đề nghị nhập khẩu thuốc của các cơ sở để đảm bảo đủ thuốc đáp ứng nhu cầu cấp bách phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Tin cùng chuyên mục