Dấu ấn tuổi trẻ Việt ở New South Wales

Với mục đích tạo lập một sân chơi mới, kết nối cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Australia, Tổng hội Sinh viên Việt Nam tại bang New South Wales (UAVS-NSW) đã tổ chức lễ hội âm nhạc Gala Night - The Intro mang đậm dấu ấn tuổi trẻ Việt Nam trên đất nước Australia.
Lễ hội âm nhạc Gala Night - The Intro
Lễ hội âm nhạc Gala Night - The Intro
Lễ hội có 12 tiết mục do các bạn sinh viên Việt Nam tại 6 trường đại học và một số trường trung học hàng đầu tại Australia biểu diễn. Mỗi tiết mục có một màu sắc đa dạng và điểm nhấn khác nhau, nhưng đều mang chung một hơi thở tuổi trẻ với niềm tự hào dân tộc. Nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả trong chương trình là phần trình diễn của bạn Thảo My, sinh viên trường UTS. Từng tham gia X-Factor ở Việt Nam, Thảo My đã chinh phục trái tim của các bạn trẻ yêu âm nhạc bằng giọng ca đầy truyền cảm và khả năng chơi guitar điêu luyện của mình. 
Chia sẻ về đêm trình diễn, anh Nguyễn Phúc Bình, Chủ tịch UAVS- NSW, cho biết Gala Night -The Intro là đêm ra mắt UAVS-NSW trước cộng đồng du học sinh nói riêng và cộng đồng người Việt nói chung ở bang New South Wales. Đêm gala là nơi các bạn trẻ Việt Nam thi thố tài năng, giúp gắn kết các hội du học sinh từ nhiều trường đại học hàng đầu bang NSW khi cùng chung tay tổ chức một đêm gala đầy màu sắc.
Được xem là sự kiện chào sân của UAVS-NSW, Gala Night - The Intro chính thức mở màn chuỗi hoạt động của UAVS-NSW sắp tới. Đây là tổ chức đầu tiên của sinh viên Việt Nam tại Australia được Chính phủ Australia cấp giấy phép hoạt động và ra mắt ngày 10-4 năm nay. Ngoài mục tiêu tạo môi trường để các du học sinh gắn kết với nhau thông qua những hoạt động lành mạnh, bổ ích, UAVS-NSW cũng hướng tới các kế hoạch tập trung vào tổ chức các sự kiện liên quan đến hỗ trợ việc học tập và hướng nghiệp cho du học sinh. 
Chương trình đầu tiên Mình cùng nhau đi Australia được UAVS-NSW tổ chức vào ngày 12-7 vừa qua tại Hà Nội đã chia sẻ những câu chuyện thiết thực nhất cho các bạn học sinh và bậc phụ huynh về cuộc sống và học tập tại Sydney và Australia. Ở chương trình sắp tới Sydney Tour, các tân sinh viên sẽ được hướng dẫn kỹ năng để hòa nhập nhanh với cộng đồng khi cùng di chuyển đến những địa chỉ cần thiết như Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney, New South Wales Fair Trading, các trường đại học trong NSW, địa điểm du lịch, vui chơi nổi tiếng hay các khu chợ và hàng quán Việt Nam.
Dự kiến trong thời gian tới, UAVS-NSW sẽ tổ chức các buổi tọa đàm, thảo luận về kỹ năng mềm giúp sinh viên xin việc sau khi tốt nghiệp như cách viết thư xin việc, kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng giao tiếp… do các trí thức người Việt đang sinh sống và làm việc tại Australia trực tiếp chia sẻ. Đặc biệt, sẽ có cuộc thi xử lý tình huống kinh doanh có liên quan đến Việt Nam do chuyên gia đầu ngành hướng dẫn. Các chuyên gia sẽ đưa ra những tình huống làm sao để các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu các chế phẩm từ dừa sang Australia; làm sao để đưa nhiều mặt hàng trái cây khác của Việt Nam vào thị trường Australia... Sau khi các chuyên gia đánh giá kết quả bình chọn giải pháp hợp lý nhất, họ sẽ kết nối với những doanh nghiệp Việt Nam đang cần giải pháp này để tài trợ vốn cho nhóm du học sinh đó thực hiện hoặc mua lại giải pháp.

Tin cùng chuyên mục