Đẩy mạnh trấn áp các băng nhóm ở Quy Nhơn

Ngày 25-5, Thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Định có văn bản chỉ đạo thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương tăng cường các biện pháp đấu tranh, trấn áp tội phạm.
Một vụ hỗn chiến xảy ra ở Quy Nhơn. Ảnh cắt từ clip
Một vụ hỗn chiến xảy ra ở Quy Nhơn. Ảnh cắt từ clip

Nếu để xảy ra tình trạng tội phạm lộng hành theo băng nhóm, ổ nhóm kiểu xã hội đen, thách thức pháp luật, gây hoang mang người dân, dư luận tại TP Quy Nhơn (Bình Định)… thì thủ trưởng các đơn vị phải chịu trách nhiệm. 

Thời gian qua, địa bàn TP Quy Nhơn liên tục xảy ra vụ việc các băng nhóm, hoạt động tín dụng đen nhũng nhiễu, đập phá tài sản, đe dọa, tạt sơn và đâm chém nhau vì mâu thuẫn, nợ nần, khiến người dân hoang mang. Nhiều nạn nhân đã gửi đơn thư phản ánh, cầu cứu đến chính quyền địa phương. Như vụ gia đình ông Tr.M. (75 tuổi, ở phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) liên tục bị các băng nhóm lạ mặt đến nhà đe dọa, tạt sơn, trứng thối, chất bẩn và cả dầu lửa vào nhà, đập phá tủ kính... để đòi nợ, khiến vợ chồng ông này phải cầu cứu khắp nơi (SGGP đã phản ánh). 

Chỉ tính từ đầu năm 2020 đến nay, Công an TP Quy Nhơn đã điều tra và làm rõ 11 vụ với 33 đối tượng vi phạm về trật tự xã hội. Nhất là vụ 2 băng nhóm đâm chém nhau giữa khuya trước tòa nhà Trung tâm Thương mại chợ Lớn Quy Nhơn (TP Quy Nhơn) vào khuya 15-5 do mâu thuẫn mua bán “cỏ Mỹ” và các vụ tạt sơn, đập phá tài sản trong các ngày 8, 9, 10 và 17-4-2020…

Trao đổi với báo chí, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh cho biết, địa phương đang đẩy mạnh chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra để kịp thời ngăn chặn các hoạt động tụ tập gây rối, băng nhóm tín dụng đen nhũng nhiễu. Ngoài ra, lãnh đạo UBND Bình Định kêu gọi người dân cần mạnh dạn tố giác các băng nhóm này để cơ quan chức năng kịp thời vào cuộc, xử lý dứt điểm.

Tin cùng chuyên mục