ĐBSCL đảm bảo cung ứng hàng hóa, mặt bằng giá ổn định

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, theo ngành Công thương các tỉnh, thành vùng ĐBSCL, hiện các địa phương đã nhanh chóng xây dựng kịch bản cung ứng hàng hóa và đảm bảo cung ứng đầy đủ cho người dân, đặc biệt là các mặt hàng chống dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn, thực phẩm thiết yếu… trong đó khuyến khích các hình thức bán online.

Theo Sở Công thương Cần Thơ, ngay từ rất sớm, TP Cần Thơ đã lên phương án đảm bảo nguồn cung hàng hóa với 3 kịch bản ứng phó dịch Covid-19. Ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ cho hay, các doanh nghiệp đảm bảo triển khai đầy đủ, nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường, đơn vị sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh tạo nguồn hàng, tăng lượng dự trữ đảm bảo số lượng, chất lượng, ổn định giá bán, cung ứng kịp thời nhu cầu của người dân.

Hiện các siêu thị trên địa bàn TP Cần Thơ đã kích hoạt lại phương án phục vụ nhu cầu mua sắm trong tình hình dịch bệnh có diễn biến mới. Theo đó, các đơn vị cam kết chuẩn bị đầy đủ lượng hàng cung ứng, không tăng giá, tối đa hóa công suất giao hàng…

Tại An Giang, thị trường hàng hóa trong tỉnh được các doanh nghiệp cung ứng dồi dào, nhu cầu tiêu dùng của người dân đảm bảo, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng dẫn đến biến động giá cục bộ.

Tại Hậu Giang, Sở Công thương đã làm việc với phòng kinh tế - hạ tầng các địa phương và đại diện siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh xung quanh hoạt động cung ứng, dự trữ hàng hóa, nhất là những mặt hàng thiết yếu ứng phó với diễn biến của dịch Covid-19.

Tại Long An, Vĩnh Long… ngành Công thương đều có những chỉ đạo doanh nghiệp, nhà phân phối trên địa bàn theo dõi, đảm bảo cung ứng hàng hóa trong mọi tình huống.

Theo các tỉnh này, nhìn chung mặt bằng giá cả ổn định, nhịp cầu kinh doanh đã hoạt động bình thường, không có tình trạng người dân mua gom, tích trữ hàng hóa.

Tin cùng chuyên mục