Đề nghị hỗ trợ xây nhà chống bão cho người dân đảo Lý Sơn

Ngày 24-12, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký văn bản gửi đến chương trình phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam (UNDP) đề nghị hỗ trợ xây dựng nhà ở an toàn phòng tránh bão cho 10 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).
Huyện đảo Lý Sơn đang trong cơn bão vào sáng 11-11-2020
Huyện đảo Lý Sơn đang trong cơn bão vào sáng 11-11-2020

Theo ông Minh, vừa qua, đảo Lý Sơn hứng chịu 3 cơn bão khiến 1.638 ngôi nhà bị sập, tốc mái hư hỏng, 306ha trồng hành tỏi đang canh tác của người dân bị thiệt hại, hệ thống kênh mương bị phá hủy hoàn toàn, tổng thiệt hại gần 220 tỷ đồng.

Trước mắt, Quảng Ngãi đang dồn toàn bộ nguồn lực để giúp người dân khôi phục nhanh các hoạt động sản xuất, đời sống sau bão lũ; ưu tiên chăm lo cho các hộ dân có nhà cửa bị sập hoàn toàn, hỗ trợ khắc phục khẩn cấp trường học, bệnh xá, bệnh viện… Tuy nhiên, do mức độ thiệt hại quá nặng, ngân sách Quảng Ngãi đang eo hẹp, khó khăn nên không thể khắc phục hết các tổn thất. Chính quyền Quảng Ngãi mong UNDP tạo điều kiện, hỗ trợ kinh phí để xây dựng các nhà chống bão cho người nghèo trên đảo Lý Sơn để ổn định đời sống, thích ứng với các biến đổi khí hậu cực đoan.

* Ngày 24-12, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định hỗ trợ đợt 2 kinh phí trên 2 tỷ đồng cho đồng bào Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ. Trước đó, hồi tháng 10, UBND tỉnh Bình Định cũng đã trích ngân sách 3 tỷ đồng để hỗ trợ các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh để khắc phục các thiệt hại do bão lũ. 

Tin cùng chuyên mục