Diễn đàn “Doanh nghiệp Việt Nam - Italia”

Thương vụ Italia tại Việt Nam, Hiệp hội Ngân hàng Italia và Liên đoàn Công nghiệp Italia với sự hỗ trợ từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam vừa tổ chức diễn đàn “Doanh nghiệp Việt Nam - Italia” tại TP Hà Nội và TPHCM, nhằm tạo cơ hội cho các doanh nhân Việt Nam và Italia chia sẻ cơ hội hợp tác đầu tư.

 

Trong 3 ngày tổ chức diễn đàn, có gần 600 cuộc trao đổi trực tiếp giữa 150 doanh nhân của 70 doanh nghiệp Italia với 200 đối tác tiềm năng của Việt Nam trong các lĩnh lực năng lượng tái tạo, cơ sở hạ tầng, thiết bị máy móc và công nghệ xanh, ngân hàng và tổ chức khởi nghiệp.

Từ trước đến nay, Italia cung cấp thiết bị và công nghệ cho ngành công nghiệp Việt Nam chủ yếu về dệt may, da giày, thực phẩm chế biến và bao bì, nhựa, vật liệu xây dựng. Tới Việt Nam lần này, Italia muốn nâng lên tầm cao mới là cung cấp thiết bị công nghệ tiên tiến, tự động hóa với giá cả cạnh tranh và năng suất cao. Đồng thời, cũng tập trung vào các ngành phát triển bền vững hơn ở Việt Nam như cơ sở hạ tầng, năng lượng tái tạo… Bên cạnh đó, doanh nghiệp Italia sẽ quảng bá đối tác Việt Nam về khả năng xây dựng các dự án lớn đã thực hiện ở nhiều quốc gia khác. 

Diễn đàn năm nay cũng là dịp khánh thành Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ dệt may Việt Nam - Italia tại Trường Đại học Công nghệ TPHCM nhằm giúp Việt Nam phát triển đào tạo nguồn nhân lực và kỹ năng. Ngoài ra, diễn đàn còn chứng kiến 2 bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Hiệp hội Vật liệu xây dựng Việt Nam và Hiệp hội Đá hoa cương trắng Lục Yên, Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam và Tổng cục Hải quan Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục