Đoàn công tác Bộ Y tế kiểm tra thực tế công tác phòng, chống Covid-19 tại Bình Dương

Sáng 23-6, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 dẫn đầu đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bình Dương.
Đoàn công tác của Bộ y tế làm việc đi kiểm tra khu vực nhà trọ tại TP Thuận An
Đoàn công tác của Bộ y tế làm việc đi kiểm tra khu vực nhà trọ tại TP Thuận An

Theo đó, đoàn công tác đã đi kiểm tra khu nhà trọ tại phường Bình Hòa, khu cách ly tập trung tại Trường THPT Lý Thái Tổ, phường An Phú (TP Thuận An), kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương... và đánh giá cao Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Thuận An đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn đồng thời lưu ý địa phương cần thực hiện quyết liệt hơn nữa nhưng không để người dân, công nhân, lao động lo lắng, hoang mang.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn: “Qua kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại TP Thuận An chúng tôi nhận thấy, hiện Bình Dương có số ca mắc chưa phải là lớn. Tuy nhiên, trong thời gian tới dịch có thể diễn biến phức tạp, khó lường, nếu không có các biện pháp ngăn chặn thì khả năng số ca mắc ở Bình Dương sẽ tăng lên trong những ngày tới. Đặc biệt, Bình Dương có nhiều khu công nghiệp, đông công nhân làm việc trên địa bàn. Vì vậy, tỉnh cần chủ động phòng, chống, sử dụng hiệu quả các biện pháp để phòng ngừa dịch bệnh, không để dịch lây nhiễm trong cộng đồng và đặc biệt trong các cơ sở nhà máy sản xuất, kinh doanh”… 

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng cho rằng việc bảo đảm an toàn cho công nhân tham gia hoạt động sản xuất, bảo đảm sức khỏe, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội là hết sức cần thiết. Khi làm việc với Ban chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế sẽ kiến nghị tăng cường số lượng vaccine cho tỉnh Bình Dương, tổ chức chiến dịch tiêm vaccine rộng giống như TPHCM đang làm. 

Trong đợt dịch thứ 4, tỉnh Bình Dương ghi nhận 164 người mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong đó phức tạp nhất là ở Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên có 140 trường hợp.

Tin cùng chuyên mục