Doanh số bán ô tô tháng 2 giảm 61%

SGGP
Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 2-2019, doanh số bán hàng của toàn thị trường chỉ đạt 13.143 xe, bao gồm 9.157 xe du lịch (giảm 67%); 3.810 xe thương mại (giảm 34%) và 176 xe chuyên dụng (giảm 47%). 

Riêng sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 7.685 xe, giảm 59% so với tháng trước (18.799 xe). Như vậy, so với tháng trước đó, doanh số bán hàng trong tháng 2-2019 sụt giảm mạnh, đến 61%. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước lại tăng 6%. 

Nếu tính chung tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường trong 2 tháng thì tăng 21% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, ô tô du lịch tăng 34%, xe thương mại giảm 11% và xe chuyên dụng giảm 28% so với cùng kỳ. Trong khi xe lắp ráp trong nước giảm 16% thì xe nhập khẩu tăng 179% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Tổng cục Hải quan, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam tăng rất mạnh trong 2 tháng đầu năm nay, với hơn 8.400 chiếc, tăng gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm trước.

CHẾ HÂN

Các tin, bài viết khác

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Linh hoạt thị trường, giữ đà tăng trưởng

Các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực - thực phẩm đang thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và sự cạnh tranh hàng ngoại nhập ngày càng gay gắt.

Chương trình bình ổn thị trường

Phát triển nền nông nghiệp bền vững

Tốc độ tăng trưởng toàn ngành nông nghiệp trong 5 năm ước đạt 2,62%/năm; tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trên 190 tỷ USD, riêng năm 2020 đạt hơn 41 tỷ USD. Để trở thành cường quốc xuất khẩu nông nghiệp, thời gian tới, Bộ NN-PTNT tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn, nút thắt nhằm thúc đẩy phát triển, cơ cấu lại ngành từ tổ chức lại sản xuất theo chuỗi và cơ cấu lại sản xuất, tập trung phát triển công nghiệp chế biến và mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản.

Quy hoạch kiến trúc