Đội tuyển futsal Việt Nam được trao giải fair-play

Vòng Chung Kết FIFA futsal World Cup 2016

Tin vui tiếp tục đến với đội tuyển futsal Việt Nam khi LĐBĐ thế giới (FIFA) đã quyết định trao danh hiệu fair-play cho đội Việt Nam từ những gì đã thể hiện ở VCK futsal World Cup 2016 vừa qua.

Không chỉ là đội nhận ít thẻ vàng tại giải (4 thẻ), lối chơi nhiệt tình, cống hiến của thầy trò HLV Bruno đã tạo ấn tượng trong lần đầu góp mặt ở sân chơi thế giới. Sau khi giành vé vào tham dự VCK từ trận thắng Nhật Bản, Việt Nam đã lọt vào đến vòng 1/8 và dừng bước khi thua đội tuyển Nga ở vòng đấu này.

Futsal Việt Nam tiếp tục tạo dấu ấn tại VCL World Cup 2016 với giải thưởng fair-play. Ảnh: Anh Trần

VCK FIFA futsal 2016 đã chính thức khép lại với danh hiệu vô địch thuộc về Argentina, nhưng lại mở ra một tương lai tươi sáng cho futsal Việt Nam khi lối chơi cùng phong cách thi đấu, sự cống hiến đã được FIFA ghi nhận. Trưởng đoàn Trần Anh Tú bày tỏ cảm xúc: “Giải thưởng thật là một điều tuyệt vời đến với toàn đội”.

Năm 2016 có thể xem là một năm đại cát với futsal Việt Nam. Nhưng phía trước, toàn đội còn có mục tiêu khác để chinh phục, đó là giải vô địch Đông Nam Á 2016 sẽ diễn ra tại Thái Lan từ cuối tháng 10 này. Để chuẩn bị tốt cho giải, toàn đội bắt đầu đi vào chương trình tập huấn từ đầu tuần này dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Nguyễn Bảo Quân.

Đội sẽ tập huấn tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam (Quận 8 – TPHCM), đến ngày 29-10 sẽ lên đường sang Bangkok (Thái Lan) tham dự giải. Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2016 sẽ diễn ra từ ngày 31-10 đến 9-11. Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Thái Lan, Brunei, Đông Timor; bảng B gồm Malaysia, Myanmar, Lào, Indonesia và Singapore.

Hoàng Giang


Argentina lần đầu vô địch

Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2016 đã khép lại vào rạng sáng 2-10 với chức vô địch thuộc về Argentina sau chiến thắng sát nút 5-4 trước Nga, trong khi Iran chứng tỏ họ xứng đáng với ngôi vị thứ 3 bằng cách vượt qua Bồ Đào Nha (BĐN).

Niềm vui của tân vương Argentina. Ảnh: FIFA

Hai đội xuất sắc nhất giải tạo thế trận giằng co nên phải tới phút 16 Eder Lima mới mở tỷ số nhưng Nga chỉ giữ được ưu thế có vài giây trước khi Alamiro Vaporaki và Leandro Cuzzolino giúp đội bóng xứ Tango dẫn lại 2-1 trong hiệp thứ nhất. Trên đà hưng phấn chỉ trong vòng chưa đầy 3 phút đầu hiệp 2 Alan Brandi lập cú đúp giúp đội bóng Nam Mỹ đào sâu cách biệt thành 4-2, với Eder Lima kịp rút ngắn khoảng cách cho Nga trong 3 phút này.

Kịch tính của trận chung kết được đẩy lên cao trong hơn 1 phút cuối khi Cuzzolino cũng hoàn thành cú đúp cho riêng mình giúp Argentina dẫn 5-2. Lúc này Nga dồn toàn lực tấn công nhưng họ chỉ có thể gỡ lại 2 bàn, trong đó Eder Lima trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử lập hat-trick ở trận chung kết, qua đó thua 4-5 chung cuộc. Trong khi đó tới lần thứ 8 dự FIFA Futsal World Cup Argentina mới có dịp nâng cao cúp vô địch, còn với Nga, ngôi Á quân cũng là thành tích tốt nhất họ ở sân chơi này.

Ở trận tranh hạng 3, Iran vượt qua Bồ Đào Nha 4-3 từ loạt đá luân lưu sau khi ngược dòng cầm chân đại diện của châu Âu trong 40 phút lẫn 10 phút hiệp phụ. ĐKVĐ châu Á xứng đáng với biệt danh “giant-killer” khi lần lượt quật ngã Brazil, Paraguay và Bồ Đào Nha ở giải năm nay. Vị trí thứ 3 còn là thành tích tốt nhất của Iran sau khi về đích thứ tư vào năm 1992.

Kết quả chung cuộc

Vô địch: Argentina; Á quân: Nga; Hạng 3: Iran

Giải thưởng fair-play: Việt Nam

Cầu thủ xuất sắc nhất: Fernando Wilhelm (Argentina)

Vua phá lưới: Ricardinho (BĐN, 12 bàn)

Thủ môn xuất sắc nhất: Nicolas Sarmiento (Argentina).


5 quốc gia xin đăng cai VCK futsal World Cup 2020

Costa Rica, Iran, Lithuania, New Zealand và Nhật Bản đang chạy đua giành quyền làm chủ nhà VCK FIFA futsal World Cup lần thứ 9, năm 2020. Các quốc gia Ai Cập, CH Czech, Croatia, Georgia, Hà Lan, Kazakhstan, Mỹ, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) đã bày tỏ ý định tổ chức nhưng sau cùng không nộp hồ sơ xin đăng cai. Chủ nhà FIFA futsal World Cup 2020 sẽ được FIFA công bố vào tháng 12-2016.

TRUNG TÍN

Tin cùng chuyên mục