Đồng Nai: Xử lý trách nhiệm công an địa bàn nếu để xảy ra đốt pháo

Ngày 13-1, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện nay tình hình mua bán, vận chuyển, sử dụng pháo nổ trên địa bàn toàn tỉnh rất phức tạp, chỉ cần có cơ hội các đối tượng sẽ đốt pháo. Nếu không đấu tranh, ngăn chặn kịp thời, đến thời điểm Tết Nguyên đán, tình trạng đốt pháo sẽ diễn ra tràn lan. 

Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo công an các huyện và thành phố cần tập trung nắm tình hình, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ pháo nổ trên địa bàn.

Đối với những vụ việc đã phát hiện, nếu đủ căn cứ thì khởi tố vụ án, khởi tố bị can; thống nhất với viện kiểm sát, tòa án để nhanh chóng đưa ra xét xử công khai trước Tết Nguyên đán nhằm răn đe, phòng ngừa, giáo dục chung.

Bên cạnh đó, công an sẽ phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền cơ sở “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền, vận động và tổ chức ký cam kết không mua bán, tàng trữ, sử dụng các loại pháo. Địa bàn nào để xảy ra tình trạng đốt pháo, nhân dân phản ánh thì xem xét xử lý trách nhiệm của cảnh sát khu vực phụ trách địa bàn và trưởng công an tại phường, xã đó, cũng như trách nhiệm của lãnh đạo công an huyện, thành phố.

Tin cùng chuyên mục