Đưa vào sử dụng bệnh xá trên đảo Sinh Tồn, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa

Ngày 22-4, tại xã đảo Sinh Tồn (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa), Quân chủng Hải quân phối hợp với Thành ủy, HĐND, UBND TP Hải Phòng tổ chức lễ khánh thành bệnh xá trên đảo Sinh Tồn.
Lễ khánh thành bệnh xá trên đảo Sinh Tồn
Lễ khánh thành bệnh xá trên đảo Sinh Tồn

Đây là công trình do Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hải Phòng tặng các chiến sĩ, nhân dân trên đảo Sinh Tồn. Bệnh xá có 3 tầng, tổng diện tích 360m2, quy mô 15 giường bệnh, 4 y bác sĩ. Lãnh đạo TP Hải Phòng cho biết, món quà trên với mong muốn góp một phần để động viên quân và dân trên đảo Sinh Tồn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ gìn biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thượng tá Lê Trọng Thông, Chính trị viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đảo Sinh Tồn cho biết công trình bệnh xá trên đảo có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần khẳng định chủ quyền, biển đảo của Tổ quốc và sự quan tâm, chăm lo tới sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các lực lượng trên đảo, đây cũng là nơi cấp cứu những ngư dân gặp nạn khi đánh bắt xa bờ. 

Tại lễ khánh thành, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân, cho biết, việc xây dựng bệnh xá trên đảo là điểm tựa cho quân và dân trên đảo yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ và cùng ngư dân vươn khơi bám biển.

Tin cùng chuyên mục