Gần 1.000 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh

Chiều tối 25-9, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày cả nước không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19 và là ngày thứ 23 liên tiếp không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.
Hành khách chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên về Việt Nam đang làm thủ tục nhập cảnh
Hành khách chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên về Việt Nam đang làm thủ tục nhập cảnh

Trong ngày, có thêm 8 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh tại Hà Nội, Quảng Nam và Quảng Trị. Như vậy tới nay, Việt Nam đã có 999 bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị khỏi bệnh. Trong số những người còn đang điều trị, có 30 bệnh nhân đã âm tính với virus SARS-CoV-2. Số bệnh nhân Covid-19 tử vong vẫn là 35 trường hợp.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao cho biết, trong hai ngày 24 và 25-9, các cơ quan đại diện Việt Nam tại châu Âu, châu Phi và Nam Mỹ, các cơ quan chức năng trong nước và các cơ quan liên quan của sở tại tổ chức chuyến bay đưa hơn 340 công dân Việt Nam từ hơn 30 quốc gia tại các khu vực nói trên về nước an toàn. Cũng trong ngày 24 và 25-9, các cơ quan chức năng Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Israel đưa 340 công dân Việt Nam từ Israel về nước.

Ngày 25-9, chuyến bay mang số hiệu VN417 của Vietnam Airlines khởi hành từ thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài. Đây là chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên của Việt Nam sau quãng thời gian dài tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hành khách trên chuyến bay là công dân Việt Nam cùng các chuyên gia, nhà đầu tư Hàn Quốc, đã có giấy xác nhận âm tính với virus SARS-CoV-2 dựa trên xét nghiệm RT-PCR của cơ quan y tế có thẩm quyền trong vòng 3 ngày trước khởi hành, có xác nhận về địa điểm cách ly tại Việt Nam, cài đặt ứng dụng theo dõi tiếp xúc, khai báo y tế… Ngay khi hạ cánh, hành khách được kiểm tra, xét nghiệm lại. Nếu dương tính, hành khách sẽ được chuyển đến cơ sở y tế. Nếu âm tính, hành khách sẽ được cách ly tại khách sạn đã đăng ký và được xét nghiệm lần hai vào ngày thứ 6 kể từ ngày nhập cảnh hoặc ngay khi có biểu hiện nghi ngờ... Nếu kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính, hành khách được phép di chuyển về nơi cư trú, tự cách ly đến khi đủ 14 ngày.

Tin cùng chuyên mục