Giá trị thương hiệu Viettel tăng 61% trong 5 năm

Viettel là một trong hai thương hiệu viễn thông trên thế giới nằm trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất trong 5 năm qua.

Ngày 26-12, thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) cho biết, Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vừa công bố: Viettel nằm trong 50 thương hiệu có giá trị tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong vòng 5 năm qua.

Theo báo cáo của Brand Finance, chỉ có hai thương hiệu viễn thông có mặt trên bảng xếp hạng này, bao gồm Viettel (Việt Nam) và Spectrum (Mỹ). Trong đó, Viettel xếp trên 46 hạng so với thương hiệu thương mại điện tử số 1 của Trung Quốc là Alibaba và trên 31 hạng so với thương hiệu công nghệ máy tính hàng đầu thế giới Dell.

Giá trị thương hiệu Viettel tăng 61% trong 5 năm ảnh 1 Bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong 5 năm 2014-2019 do Brand Finance công bố
Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu của Viettel đã tăng trưởng 61% trong 5 năm (năm 2014 là 2,68 tỷ USD và đạt 4,3 tỷ USD vào năm 2019). Tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR – Compound Annual Growth rate) của Viettel đạt 26.8%, trong khi thương hiệu xếp hạng thứ 100 có tỷ lệ CAGR chỉ đạt 19.3%. Tỷ lệ tăng trưởng kép càng cao chứng tỏ khả năng hoàn vốn và tính khả thi càng cao. Đây cũng chính là điều mà bất kỳ nhà đầu tư nào trên thế giới cũng mong muốn, đặc biệt trong bối cảnh thị trường viễn thông thế giới đang trong giai đoạn bão hòa như hiện nay.
Viettel được xếp thứ hạng cao nhờ giữ vững được tốc tộ tăng trưởng tại cả 11 thị trường đang đầu tư (bao gồm Việt Nam), chỉ số sức khỏe thương hiệu ổn định, doanh thu dự kiến trong tương lai tốt và giá trị thương hiệu không ngừng tăng mạnh trong suốt 5 năm qua.
Cũng trong tháng 9 năm nay Brand Finance đã công bố Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. 2019 cũng là năm thứ 2 liên tiếp Viettel dẫn đầu trong danh sách các thương hiệu giá trị nhất của Việt Nam. Mức tăng giá trị thương hiệu của năm 2019 so với năm 2018 là 20%.
Giá trị thương hiệu Viettel tăng 61% trong 5 năm ảnh 2 Trụ sở mới của Tập đoàn Viettel ở Hà Nội vừa đưa vào sử dụng trong năm 2019
2019 là là năm đầu tiên Brand Finance công bố Bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong vòng 5 năm. Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance cũng được coi là kết quả duy nhất được sử dụng chính thức trong những phán quyết về luật pháp liên quan đến tài sản thương hiệu, đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 và ISO 20671.

TRẦN BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sản phẩm công nghệ

Galaxy S10 Lite và Galaxy Note10 Lite sắp lộ diện

Hai thiết bị sở hữu các tính năng tuyệt vời như bộ camera chuyên nghiệp, trải nghiệm S Pen đỉnh cao cùng hiệu năng tối ưu cho người dùng sẽ chính thức giới thiệu tới thị trường Việt Nam. 

Câu chuyện công nghệ

Thị trường - chính sách

Kaspersky đứng đầu về sự hài lòng từ xếp hạng Canalys

Kể từ cuối năm 2019, Kaspersky đã được Canalys Worldwide Vendor Benchmark công nhận về chất lượng các hoạt động hợp tác với đại lý. Theo đó, Kaspersky là nhà cung cấp an ninh mạng có tổng điểm cao nhất (75,8%) về sự hài lòng của đại lý trong số 10 nhà cung cấp an ninh mạng có trong bảng tổng sắp.