Giải cứu cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm bị rao bán trên mạng xã hội

Chiều ngày 9-9, Hạt Kiểm lâm TP Huế cho biết vừa tiếp nhận cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm từ Hội cứu trợ Pet Huế. Sau khi tiếp nhận, phía Hạt Kiểm lâm TP Huế sẽ tiến hành thả cá thể khỉ này về với môi trường tự nhiên phù hợp. 
Bàn giao cá thể khỉ đuôi lợn cho Kiểm lâm
Bàn giao cá thể khỉ đuôi lợn cho Kiểm lâm

Theo anh Trần Văn Sơn, Hội trưởng hội cứu trợ Pet Huế, sau khi biết được thông tin rao bán cá thể khỉ đuôi lợn này trên mạng xã hội của một người dân ở đường Minh Mạng (TP Huế), hội đã mua lại cá thể khỉ này để giao cho lực lượng kiểm lâm.

Cá thể khỉ đuôi lợn trên nặng 7kg, có tên khoa học là Macaca leonina với đặc điểm lông màu nâu nhạt, đỉnh đầu dẹt với màu lông nâu đậm. Đuôi khỉ gần giống đuôi lợn, nhưng lông thưa.

Giải cứu cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm bị rao bán trên mạng xã hội ảnh 1 Bàn giao cá thể khỉ đuôi lợn cho Kiểm lâm
Đây cũng là loài động vật quý hiếm đã được đưa vào Sách đỏ Việt Nam năm 2000 và danh sách các loài cần được bảo vệ của ngành Lâm nghiệp (Phụ lục IIB Nghị định 32/2006/NĐ-CP ngày 22/4/2002 của Chính Phủ).  
Hiện số lượng quần thể loài khỉ này đang giảm mạnh do nơi cư trú bị xâm hại, rừng bị chặt phá, diện tích rừng tự nhiên bị thu hẹp và nạn săn bắt để lấy thịt, nấu cao bán và xuất khẩu.

Tin cùng chuyên mục