Giải quyết nhanh nhất tình trạng ngập nước sâu

SGGP
Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo yêu cầu các đơn vị chức năng trực thuộc tăng cường trực gác, kiểm tra theo chức năng, quyền hạn của đơn vị mình để đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường đang khai thác trong mùa mưa bão 2019, hạn chế đến mức thấp nhất xảy ra tình trạng sụt lún do hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện hữu hư hỏng hoặc khâu tái lập mặt đường không đảm bảo chất lượng. 

Đặc biệt, tập trung chú ý đối với các công trình cầu, phà, đường ven sông, kênh rạch, bến đò ngang… Tương tự là chủ động phòng ngừa cây xanh ngã đổ hoặc vị trí ngập úng và có nguy cơ sạt lở cao. Các đơn vị quản lý phải có biện pháp xử lý sự cố, tránh gây ùn tắc giao thông, ứng cứu kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra.

Điều đáng quan ngại khác là khả năng mưa to, gió lớn xảy ra vào thời điểm triều cường, gây ngập úng cục bộ hoặc ngập trên diện rộng và trong thời gian dài. 

Các đơn vị chức năng đã được yêu cầu chuẩn bị phương án phối hợp tổ chức lực lượng ứng cứu khẩn cấp mang tính cơ động cao, trang bị đầy đủ phương tiện chuyên dụng như máy bơm nước công suất lớn để giải quyết nhanh nhất tình trạng ngập nước sâu. Trách nhiệm của Công ty Công viên Cây xanh TPHCM là tăng cường tuần tra, ngăn chặn kịp thời và giải quyết nhanh các sự cố do cây xanh ngã đổ.

Đối với khu vực đang có rào chắn đào đường, các khu quản lý giao thông đô thị được khuyến cáo phải cùng chủ đầu tư nhanh chóng thực hiện các biện pháp khơi thông dòng chảy, đảm bảo khả năng tiêu thoát nước, hạn chế tối đa tình trạng ngập úng và an toàn giao thông. Một khi phát hiện công trình không đảm bảo an toàn, có thể gây ra tai nạn cho người tham gia giao thông, các khu quản lý giao thông đô thị phải yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công khắc phục lập tức và xử phạt theo quy định. Yêu cầu đơn vị thi công phải có giải pháp xử lý thoát nước tạm thời, không để xảy ra ngập tại khu vực công trình đang thi công.

Khu Quản lý đường thủy nội địa và Cảng vụ Đường thủy nội địa được yêu cầu tăng cường kiểm tra và cảnh báo những vị trí có nguy cơ sạt lở cao, đảm bảo an toàn tại các bến tàu khách, bến đò ngang, vị trí neo đậu tàu phà…

Sở GTVT TPHCM cũng lưu ý các chủ đầu tư, ban quản lý dự án và đơn vị chủ quản công trình hạ tầng kỹ thuật phải đảm bảo việc xe tải chở vật liệu xây dựng không làm rơi vãi khi lưu thông trên đường, bởi gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

TRUNG KHANH

Các tin, bài viết khác

Phòng cháy chữa cháy

Sốt ruột với trụ nước cứu hỏa

Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Công an TPHCM, không khỏi sốt ruột khi nhắc tới nước cứu hỏa. Bởi lẽ, thủ tục giấy tờ không chỉ rắc rối thời điểm bàn giao mà còn lằng nhằng bội phần ở khâu duy tu, sửa chữa.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050. 

Phát triển bền vững

Sữa tươi organic Việt vững chân thị trường Singapore

Chỉ sau hơn 1 năm kể từ khi Việt Nam có trang trại bò sữa hữu cơ (organic) theo chuẩn Châu Âu vào năm 2017, Vinamilk đã nhanh chóng cho ra đời sản phẩm sữa tươi organic. Điều đáng nói, đến nay sản phẩm này đã tạo dựng chỗ đứng khá vững chắc tại thị trường Singapore - “tấm visa” để đưa sản phẩm này vươn ra thế giới.