Giải thưởng 20 tỷ đồng tìm kiếm đại diện Việt Nam cho nhóm nhạc châu Á

Sau mùa giải đầu tiên, Z-POP Dream mùa 2 – dự án tìm kiếm, đào tạo và mang đến cơ hội tỏa sáng cho các tài năng âm nhạc tại Châu Á đã trở lại. Không chỉ mở rộng quy mô, giải thưởng dành cho các thí sinh thắng cuộc vô cùng hấp dẫn.

Là dự án tìm kiếm tài năng âm nhạc vòng quanh khu vực Châu Á hướng đến mục tiêu “One Asia” - kết nối toàn Châu Á bằng âm nhạc Z-POP Dream hiện đang trong quá trình tuyển sinh thí sinh tại 7 quốc gia Châu Á gồm: Việt Nam, Philippines, Nhật Bản, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan và Đài Loan.

Đối tượng của dự án là những tài năng đại diện cho thế hệ Z – các bạn trẻ sinh từ năm 1995. Trước đó, vào năm 2018, mùa đầu tiên của chương trình đã thành lập được hai nhóm nhạc Z-Boys và Z-Girls với sự tham gia của hai thành viên Việt Nam là Roy và Quin. Hiện cả hai nhóm nhạc này vẫn trong quá trình đào tạo và đã cho ra mắt 4 MV khác nhau.

Giải thưởng 20 tỷ đồng tìm kiếm đại diện Việt Nam cho nhóm nhạc châu Á ảnh 1 Đại diện ban tổ chức, ban giám khảo tại lễ công bố cuộc thi

Khởi động năm thứ 2 tại Việt Nam, theo đại diện ban tổ chức, năm nay cuộc thi có nhiều thay đổi tích cực mở rộng cả về quy mô cũng như nâng cao chất lượng thí sinh. Theo đó, thay vì chỉ tuyển sinh trực tuyến như năm 2018, năm nay êkíp tổ chức tuyển sinh với quy mô lớn, thu hút hàng ngàn bạn trẻ đăng ký tham gia. Điều khiến ban tổ chức cảm thấy hạnh phúc nhất là các bạn thí sinh đã tìm hiểu rất kỹ tiêu chí cuộc thi, thể hiện tài năng đa dạng và có nhiều ứng viên vượt trội.

Để trở thành quán quân (1 nam, 1 nữ) tham gia vào nhóm nhạc đa quốc tịch, các thí sinh trải qua 5 vòng thi: thử giọng (Audition Round), vòng mộc (Studio Round), vòng nhóm (Group Round), vòng tỏa sáng (Shining Round) và vòng thần tượng (Idol Night). Chương trình được thực hiện dưới định dạng truyền hình thực tế.

Điểm đặc biệt, ngoài hai quán quân có cơ hội lên đường tham gia huấn luyện tại Hàn Quốc, top 5 thí sinh có thứ hạng cao nhất sẽ có cơ hội giành được hợp đồng hợp tác độc quyền với hai đơn vị tổ chức là tập đoàn COZMIC hoặc POPS Music trong vòng 5 năm tại thị trường Việt Nam. Được biết, tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 20 tỷ đồng.

Giải thưởng 20 tỷ đồng tìm kiếm đại diện Việt Nam cho nhóm nhạc châu Á ảnh 2 Ca sĩ Nguyễn Hải Yến và nhạc sĩ Châu Đăng Khoa là hai trong số các giám khảo cuộc thi

Theo đại diện ban tổ chức, mỗi thành viên tham gia dự án Z-POP Dream được xem là đại diện của mỗi quốc gia. Sau khi vượt qua các cuộc tuyển chọn tại 7 quốc gia, họ sẽ đến Hàn Quốc tham gia quá trình huấn luyện chuyên nghiệp, dự kiến bắt đầu vào tháng 1-2020. Sau đó, các bạn sẽ thực hiện những sản phẩm âm nhạc với phong cách độc đáo, đồng thời hoạt động theo nhóm và solo.   

Để lựa chọn những gương mặt xuất sắc nhất, trên ghế nóng giám khảo năm nay có sự tham gia của: ca sĩ Bảo Anh, Trúc Nhân, Nguyễn Hải Yến, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa… và các vị cố vấn chuyên môn người Hàn Quốc.

Theo nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, người đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc, cuộc thi sẽ đảm bảo sự công bằng và tiêu chí để ban giám khảo đánh giá tiềm năng của các thí sinh đó là phải sở hữu sức hút tự nhiên, kỹ năng, tài năng, ngoại hình và đặc biệt là tinh thần chiến đấu cao. Theo anh, phải có nghị lực chiến đấu tốt, một tinh thần thép thì các bạn mới có thể sánh vai với các nền công nghiệp âm nhạc, giải trí nước bạn.

Tại Việt Nam, cuộc thi đã hoàn thành xong phần ghi hình và sẽ chính thức phát sóng trên kênh truyền hình Today TV, kênh YouTV và kênh Youtube POPS Music, bắt đầu từ ngày 2-11.  

Tin cùng chuyên mục