Giám đốc Công ty Dược phẩm Quảng Bình thừa nhận lãnh “hoa hồng” mỗi đơn hàng của Việt Á từ 20-25%

Ngày 25-12, ông Phạm Văn Ngọc, Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Quảng Bình thừa nhận với PV Báo SGGP, được nhận chiết khấu từ 20-25% với mỗi đơn hàng nhập kit xét nghiệm Covid-19 tại Công ty Việt Á.

Ông Phạm Văn Ngọc, Giám đốc Công ty Cổ phần (CP) Dược phẩm Quảng Bình cho hay, hiện hồ sơ, hợp đồng liên quan đến việc mua kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á đã bàn giao cho công an nên không có để cung cấp chi tiết.

Tuy nhiên, theo ông Ngọc, từ tháng 7-2020, Công ty CP Dược phẩm Quảng Bình bắt đầu mua kit xét nghiệm Covid-19 của nhiều hãng, trong đó có kit xét nghiệm của Công ty Việt Á để về bán lại cho CDC Quảng Bình và bệnh viện của các tỉnh.

Giám đốc Công ty Dược phẩm Quảng Bình thừa nhận lãnh “hoa hồng” mỗi đơn hàng của Việt Á từ 20-25% ảnh 1 Ông Ngọc, Giám đốc Công ty CP Dược phẩm Quảng Bình thừa nhận lãnh “hoa hồng” mỗi đơn hàng của Việt Á từ 20%-25% 

Theo ông Ngọc, với bộ kit xét nghiệm của Việt Á, đơn vị của ông không đặt mua từ Công ty Việt Á mà mua sản phẩm của Việt Á từ Công ty CP Thiết bị y tế và dược phẩm Thừa Thiên  - Huế.

Mức giá ông Ngọc nói theo giá ấn định của Bộ Y tế theo từng thời kỳ, được công bố trên cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế. Khi bán lại cho CDC và các bệnh viện, đơn vị ông Ngọc nói, bán đúng giá nhập vào.

Về chiết khấu phần trăm, ông Ngọc thừa nhận, mỗi đơn hàng được hưởng “hoa hồng” từ 20-25%, được trả bằng chính kit xét nghiệm Covid-19. Những bộ kit chiết khấu này, Công ty CP Dược phẩm Quảng Bình đưa đi bán theo giá của Bộ Y tế công bố nhằm kiếm lời.

Ông Ngọc nói, không “lại quả” cho các khách hàng đã mua kit xét nghiệm do đơn vị nhập về.

Số tiền nhập các đơn hàng kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty CP Dược phẩm Quảng Bình, khoảng 7 tỷ đồng để mua sản phẩm của Việt Á, mỗi hóa đơn đều có ghi rõ chiết khấu, ông Ngọc cho hay.

Giám đốc Công ty Dược phẩm Quảng Bình thừa nhận lãnh “hoa hồng” mỗi đơn hàng của Việt Á từ 20-25% ảnh 2 Một hóa đơn bản photocopy ông Ngọc cung cấp khi mua hàng

Lý giải vì sao không mua kit xét nghiệm trực tiếp với Công ty Việt Á, ông Ngọc nói vì có mối quan hệ với Giám đốc Công ty CP Thiết bị y tế và dược phẩm Thừa Thiên - Huế nên giúp nhau.

Được biết, Công ty Việt Á đã mua 70% cổ phần của Công ty CP Thiết bị y tế và dược phẩm Thừa Thiên - Huế. Hiện cơ quan công an đã tiến hành thu thập toàn bộ hồ sơ của đơn vị này.

Theo tìm hiểu, tại tỉnh Quảng Bình có 2 đơn vị sử dụng kit xét nghiệm Covid-19 của Việt Á là Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới và CDC Quảng Bình.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới đã mượn kit xét nghiệm của Việt Á, tổng trị giá khoảng 2 tỷ đồng và đến nay mới trả được hơn 400 triệu đồng, số còn lại đang nợ.

Còn CDC Quảng Bình không mua trực tiếp kit xét nghiệm Covid-19 từ Việt Á mà mua qua Công ty CP Dược phẩm Quảng Bình.

Ông Ngọc cho biết thêm, số kit xét nghiệm chiết khấu 20-25% bằng sản phẩm, ông dùng để bán, không “lại quả” cho đơn vị nào.

Tin cùng chuyên mục