Góc nhìn về tiềm năng và các rủi ro pháp lý

Ngày 18-10 tại khách sạn Caravelle Sài Gòn (19 - 23 Công trường Lam Sơn, quận 1, TPHCM) sẽ diễn ra hội thảo “Đầu tư kinh doanh tại Việt Nam thời hội nhập: Góc nhìn về tiềm năng và các rủi ro pháp lý”. Chương trình do Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) và Hiệp hội Trọng tài thương mại Đài Bắc (CAA), Văn phòng Kinh tế văn hóa Đài Bắc tổ chức.

Thông tin từ Tổng cục Thống kê cho thấy, Việt Nam đang trở thành điểm đến đầu tư thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có lãnh thổ Đài Loan.

Tính lũy kế đến hết tháng 8-2019, Đài Loan có 2.661 dự án với gần 32 tỷ USD vốn đăng ký, đứng thứ 4/132 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư trực tiếp tại Việt Nam (sau Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore). Các lĩnh vực Đài Loan tập trung đầu tư là sản xuất nguyên phụ liệu, công nghiệp chế biến…

Các chuyên gia kinh tế đánh giá, nền kinh tế thế giới hiện nay chuyển biến hàng giờ và có thể đi theo những xu hướng khó dự đoán. Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực để “hấp dẫn” các nhà đầu tư uy tín, có trách nhiệm với môi trường và cộng đồng. Song song đó, Việt Nam cũng có nhiều chính sách ổn định đầu tư nước ngoài. 

Hội thảo hướng đến góc nhìn về các tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam trong giai đoạn hội nhập, giúp nhận diện rủi ro pháp lý, thúc đẩy các cơ chế giải quyết tranh chấp ngoài tòa án (trọng tài thương mại, hòa giải thương mại).

Đối tượng tham dự gồm các doanh nghiệp thuộc khối doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) nhận nguồn vốn từ các nhà đầu tư Đài Loan, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, luật sư, phòng thương mại các nước…

Tin cùng chuyên mục