Gừng đông lạnh Việt Nam bán 154.000 – 223.000 đồng/kg tại Australia

SGGPO
Thương vụ Việt Nam tại Australia thông tin, thị trường nước này đang “hút” mặt hàng gừng tươi và gừng đông lạnh nhập khẩu với giá bán lên tới 9-13AUD/kg (154.000 – 223.000 đồng với gừng đông lạnh) và 50AUD/kg (850.000 đồng với gừng tươi). Đây là dư địa cho các doanh nghiệp xuất khẩu gừng của Việt Nam.
Gừng đông lạnh Việt Nam bán 154.000 – 223.000 đồng/kg tại Australia ảnh 1 Sản phẩm gừng già đông lạnh Việt Nam có mặt tại siêu thị ở Australia. Ảnh do Bộ Công thương cung cấp

Chiều nay 12-7, Bộ Công thương thông tin cho báo chí về việc Thương vụ Việt Nam tại Australia sau quá trình khảo sát thị trường Australia cho thấy, gừng tươi bán ở nước này có thời điểm lên đến hơn 50AUD/kg (khoảng 850.000 đồng).

Đặc biệt, thị trường Australia đang đẩy mạnh nhập khẩu gừng. Thương vụ dự đoán kim ngạch nhập khẩu gừng của Australia trong năm nay có thể lên hơn 100 tỷ đồng Việt Nam.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, mặc dù hiện nay nước này vẫn chưa mở cửa thị trường đối với gừng tươi Việt Nam, nhưng gừng già đông lạnh Việt Nam giữ nguyên được hương vị, hoàn toàn có khả năng chinh phục thị trường nước này. Trước đây, gừng đông lạnh Việt Nam đã được xuất vào Australia nhưng chỉ với số lượng không đáng kể, chưa được người tiêu dùng biết tới.

Những tháng gần đây, mặt hàng gừng của Việt Nam đang được người tiêu dùng tại Australia để mắt. Kim ngạch xuất khẩu gừng Việt Nam sang Australia trong 4 tháng đầu năm nay tăng trưởng tới 1.350 % so với cùng kỳ, đạt hơn 348.000 USD.

“Hiện nay, gừng đông lạnh Việt Nam không chỉ được bán tại siêu thị, cửa hàng, mà còn được bán online. Giá gừng Việt Nam đông lạnh tại Australia khoảng 9 -13 AUD/kg. Gừng được đóng gói từ 0.5 - 1kg ,chủ yếu phục vụ các nhà hàng” – Thương vụ Việt Nam tại Australia thông tin và đang đề nghị doanh nghiệp xuất khẩu đóng gói nhỏ hơn khoảng 250gram để phục nhu cầu tiêu thụ tại các gia đình ở châu lục này.

Gừng đông lạnh Việt Nam bán 154.000 – 223.000 đồng/kg tại Australia ảnh 2 Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức quảng cáo sản phẩm gừng và hình ảnh Việt Nam tại Parramatta (Australia). Ảnh do Bộ Công thương cung cấp

Hiện nay, chương trình thúc đẩy xuất khẩu nông sản gia vị Việt Nam sang Australia đang tiếp tục được thương vụ đẩy mạnh để khai thác dư địa tại thị trường này. Riêng mặt hàng gừng, dù tăng trưởng với tốc độ 1.350% trong 4 tháng đầu năm so với cùng kỳ, nhưng thị phần gừng nhập khẩu tại Australia vẫn còn lớn. “Thương vụ kêu gọi các doanh nghiệp tiếp tục tăng cường xuất khẩu mặt hàng này”.

Theo phân tích, việc thúc đẩy xuất khẩu gừng đông lạnh là hướng đi hiệu quả, không chỉ về mặt thị phần, kim ngạch mà quan trọng hơn là thuận lợi trong bảo quản, vận chuyển trong bối cảnh dịch Covid-19.

VĂN PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Người dân đi mua sắm sau giãn cách. Ảnh: LẠC PHONG

Siêu thị khuyến mãi lớn ngày Phụ nữ Việt Nam

Nhóm thực phẩm tươi sống có tỉ lệ giảm giá lên đến 50%, cao nhất trong những tháng qua, nhất là đối với các mặt hàng thường xuyên tăng giá trên thị trường. Riêng nhóm hàng thực phẩm đóng gói, bánh, kẹo, nước giải khát, tăng lực… ngoài thực hiện giảm giá từ 30-50%, còn có chương trình “Mua hàng tặng kèm quà” hấp dẫn.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Đà Lạt mùa hồng trái

Đà Lạt và các vùng lân cận có hàng trăm hécta trồng hồng ăn trái, sản lượng hàng nghìn tấn mỗi năm. Khi những cơn mưa cuối mùa dần thưa, người dân bắt đầu thu hoạch hồng để bán ăn tươi hoặc cung cấp cho các cơ sở chế biến hồng sấy trong vùng. 

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế